Đường dẫn truy cập

TT Pakistan nói những kẻ âm mưu đang tìm cách gây phương hại cho chính phủ


Ông Gilani nói rằng “những kẻ âm mưu” đang tìm cách “loại bỏ chính phủ do dân bầu ra."
Ông Gilani nói rằng “những kẻ âm mưu” đang tìm cách “loại bỏ chính phủ do dân bầu ra."

Thủ tướng của Pakistan nói rằng những kẻ âm mưu đang tìm cách gây phương hại cho chính phủ ông, trong lúc chính phủ đối mặt với sự chỉ trích ngày càng nhiều vì một văn thư mật để xin Hoa Kỳ giúp ngăn chận một cuộc đảo chánh của quân đội.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani tuyên bố như thế ngày hôm nay trong lúc Tối cao Pháp viện nhóm họp để quyết định có chính thức điều tra vụ này hay không.

Văn thư mật được cho là do một người của văn phòng Tổng thống Asif Ali Zardari gởi đi hồi tháng 5. Văn thư này yêu cầu sự trợ giúp quân sự của Mỹ để phá vỡ một âm mưu đảo chánh của quân đội và cơ quan tình báo liên quân có nhiều thế lực sau khi Hoa Kỳ thực hiện một vụ đột kích giết chết trùm khủng bố Osama bin Laden trên lãnh thổ Pakistan.

Thủ tướng Gilani và Tổng thống Zardari đang bị áp lực đòi họ từ chức vì vụ tai tiếng này. Nhưng ông Gilani hôm nay nói rằng “những kẻ âm mưu” đang tìm cách “loại bỏ chính phủ do dân bầu ra”, tuy ông không đề cập tới vấn đề ông nghi ai là người chủ mưu. Ông nói rằng ông “sẽ tiếp tục tranh đấu cho quyền của người dân Pakistan”, bất kể là chính phủ dân sự của ông có tiếp tục nắm quyền hay không.

Vụ tai tiếng này đã làm gia tăng căng thẳng giữa chính phủ Pakistan với các nhân vật lãnh đạo quân đội, là những người đã nói rằng vấn đề này gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Nhưng ông Gilani đã chỉ trích quân đội, và đặt ra câu hỏi tại sao Osama bin Laden đã có thể trốn núp ở Pakistan mà nhà chức trách không hay biết gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG