Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ lên án vụ giết hại ký giả Pakistan


Ngoại trưởng Clinton nói Hoa Kỳ hoan nghênh cuộc điều tra của Pakistan về cái chết của ký giả Syed Saleem Shahzad
Ngoại trưởng Clinton nói Hoa Kỳ hoan nghênh cuộc điều tra của Pakistan về cái chết của ký giả Syed Saleem Shahzad

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã kịch liệt lên án vụ giết hại một ký giả Pakistan người đã viết về mối liên hệ có thể có giữa quân đội Pakistan và al-Qaida.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ hoan nghênh cuộc điều tra của Pakistan đối với các chết của ký giả Syed Saleem Shahzad, người viết các bài tường trình cho báo mạng Asia Times có trụ sở ở Hong Kong và hãng thông tấn Italia Adnkronos International.

Họ hàng của ký giả nói rằng thi thể của ông được tìm thấy ngày hôm qua ở cách thủ đô Islamabad của Pakistan 200km, tại quận Mandi Bahauddin thuộc tỉnh Punjab.

Bà Clinton nói rằng các bài tường trình của ký giả Shahzad về chủ đề khủng bố và tình báo ở Pakistan đã phơi bày những vấn đề mà chủ nghĩa cực đoan gây nên đối với sự ổn định của Pakistan.

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy ký giả 40 tuổi, cha của ba đứa con, rời khỏi nhà ở Islamabad là vào ngày Chủ nhật để tham gia một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Cảnh sát cho biết thi thể của ký giả Shahzad cho thấy có dấu vết tra tấn.

Mới đây, ông Shahzad đã viết một bài báo cáo giác về mối liên hệ giữa hải quân Pakistan và al-Qaida, sau vụ tấn công đẫm máu của phe chủ chiến nhắm vào một căn cứ hải quân ở Karachi hôm 22 tháng Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG