Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pakistan thảo luận với giới lãnh đạo Iran tại Teheran


Tổng thống Iran Ahmadinejad (phải) tiếp Tổng thống Pakistan Zardari
Tổng thống Iran Ahmadinejad (phải) tiếp Tổng thống Pakistan Zardari

Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari đã đến Teheran để thảo luận với các giới chức cấp cao,kể cả Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad.

Ông Zardari đến Teheran hôm thứ Bảy, chưa đầy một tháng sau khi ông và Tổng Thống Iran gặp nhau tại Afghanistan bên lề một hội nghị chống khủng bố.

Trong thời gian lưu lại đó, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một loạt vấn đề song phương, kể cả về dự án xây ống dẫn khí đốt từ Iran sang Pakistan.

Chuyến đi của Tổng Thống Zardari đến thăm Iran diễn ra giữa lúc quan hệ giữa Islamabad và Washington vẫn tiếp tục lạnh nhạt, tiếp theo sau cuộc càn quét bí mật do Hoa Kỳ thực hiện sâu trong lãnh thổ Pakistan, để tiêu diệt thủ lãnh khủng bố Osama bin Laden hồi tháng Năm vừa rồi.

Hoa Kỳ mới đây đã tạm ngưng viện trợ cho Pakistan 800 triệu đôla, tương đương với 1 phần 3 các hỗ trợ tài chính cho Pakistan, nước đối tác của Mỹ trong cuộc chiến tranh chống khủng bố.

Quyết định tạm ngưng viện trợ cho Pakistan được đưa ra sau khi nước này trục xuất một số nhân viên Mỹ, tiếp theo sau chiến dịch quân sự tấn công bin Laden.

Tin cho hay những người Mỹ liên hệ có mặt tại Pakistan để huấn luyện cho các lực lượng Pakistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG