Đường dẫn truy cập

Pakistan: Giáo sĩ bị bắt giữ về tội vu cáo 1 bé gái về tội báng bổ Hồi giáo


Nhà của Rimsha Masih, cô gái bị buộc tội báng bổ tôn giáo, ở Islamabad
Nhà của Rimsha Masih, cô gái bị buộc tội báng bổ tôn giáo, ở Islamabad
Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ một giáo sĩ Hồi giáo vì nghi ông đã ngụy tạo bằng cớ để tố cáo một thiếu nữ theo đạo Ky-tô về tội báng bổ Hồi giáo.

Một giới chức cảnh sát nói giáo sĩ Khalid Jadoon, một chức sắc tại một đền thờ Hồi giáo ở Islamabad, bị bắt hôm qua về tội bị cáo buộc là đã bỏ những trang sách của Kinh Koran vào giỏ đi chợ của cô gái.

Theo cảnh sát Pakistan, thì một số tín đồ trong đền Hồi giáo nơi ông giáo sĩ phục vụ, đã tự nguyện khai với cảnh sát rằng giáo sĩ Khalid Jadoon đã vu vạ cho nạn nhân như một cách để đuổi những người theo đạo Ky-tô ra khỏi khu vực.

Cảnh sát bắt cô bé cách đây hơn 2 tuần sau khi nhiều người láng giềng giận dữ bao vây nhà của gia đình cô bé ở Islamabad, tố cáo cô đã đốt những trang sách của Kinh Koran.

Phiên tòa để xét xem cô bé có bị truy tố hay không sẽ diễn ra vào ngày mai, thứ Hai.

Giáo sĩ Jadoon đã ra tòa hôm nay. Ông nói với các nhà báo rằng những lời tố cáo chống lại ông, là những lời bịa đặt.

Theo đạo luật về tội báng bổ tôn giáo ở Pakistan, bất cứ người nào nói xấu Hồi giáo và Đấng Tiên tri Mohammad, đều được coi là phạm tội và phải bị trừng phạt bằng án tử hình.

Có nhiều tin tức tương phản về tuổi tác của cô bé, có người nói em chỉ mới lên 11. Người khác nói em này 16 tuổi. Cũng có tin nói cô bé không bình thường về tâm trí.

Giới đấu tranh bênh vực nhân quyền nói luật báng bổ Hồi giáo ở Pakistan đôi khi được sử dụng để sách nhiễu các thiểu số tôn giáo.

Người phát ngôn của Tổng thống Pakistan, Farhatullah Khan BaBar, nói báng bổ Hồi giáo là một tội không thể tha thứ, nhưng không một ai được phép dùng luật này để trả thù người khác.

Hai chính khách nổi bật ở Pakistan đã bị giết hồi năm ngoái sau khi lên tiếng chỉ trích luật báng bổ Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG