Đường dẫn truy cập

Lụt ở Pakistan đã tác động tới 3 triệu 200 ngàn người


Các nỗ lực cứu trợ nạn nhân lụt đang gặp trở ngại vì đường sá bị ngập, cầu cống bị sập và các hệ thống điện nước bị hư hại
Các nỗ lực cứu trợ nạn nhân lụt đang gặp trở ngại vì đường sá bị ngập, cầu cống bị sập và các hệ thống điện nước bị hư hại

Liên hiệp quốc cho biết trận lụt dữ dội nhất trong vòng 80 năm ở Pakistan đã tác động tới 3 triệu 200 ngàn người, trong lúc có cảnh báo về việc có thể xảy ra thêm những vụ lụt lội và tàn phá.

Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc nói rằng hơn 1 triệu trẻ em cần trợ giúp khẩn cấp. Trận lụt, do mưa mùa gây ra, đã gây tử vong cho hơn 1.400 người, phần lớn là ở vùng tây bắc.

Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc nói rằng các nạn nhân cần được cung cấp ngay lương thực và nước sạch, và khả năng bộc phát dịch bệnh là một mối quan tâm lớn.

Giới hữu trách Pakistan ban hành lệnh cảnh báo lụt trong ngày hôm nay giữa lúc tiếp tục có mưa lớn.

Cư dân gần Đập Warsak ở ngoại ô thành phố Peshawar được yêu cầu đề cao cảnh giác trong lúc mực nước lên cao. Có tin cho hay nước lũ di chuyển về hướng nam tới hai tỉnh Punjab và Sindh.

Các nỗ lực cứu trợ đang gặp trở ngại vì đường sá bị ngập, cầu cống bị sập và các hệ thống điện nước bị hư hại.

Các nạn nhân trận lụt trên khắp nước đã bày tỏ sự phẫn nộ về điều mà họ cho là sự đáp ứng quá chậm của chính phủ trước thiên tai.

Chương trình Lương Thực Thế Giới cho biết gần 2 triệu nạn nhân trận lụt đang cần trợ giúp lương thực.

Tổ chức này cho biết đã phân phát 40.000 khẩu phần cho những gia đình đang chịu cảnh đói kém tại Peshawar, Mardan, Charsadda và khu vực Nowshera của Khyber-Pakhtunkhwa.

Hôm thứ Ba,Ngũ giác Đài cho biết đã đưa 6 trực thăng từ Afghanistan sang giúp những nỗ lực cứu trợ tại Pakistan. Các lực lượng Hoa Kỳ đã phân phát hơn 189.000 bữa ăn đã đóng gói sẵn, và theo dự trù, trong những ngày tới sẽ phân phát thêm khẩu phần ăn nữa.

Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Tướng David Petraeus, cho biết quân đội Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những nỗ lực nhân đạo và trợ giúp chính phủ Paksitan bằng tất cả mọi cách trong khả năng.

Các tổ chức từ thiện Hồi giáo, một số bị nghi là có liên hệ với các nhóm chủ trương bạo động, cũng đã nhập cuộc để trợ giúp cho những nạn nhân thiên tai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG