Đường dẫn truy cập

Lũ lụt làm hơn 400 người thiệt mạng ở Pakistan


Máy bay trực thăng quân sự được điều động để di tản dân chúng đồng thời thả phẩm vật cứu trợ xuống các vùng bị ảnh hưởng
Máy bay trực thăng quân sự được điều động để di tản dân chúng đồng thời thả phẩm vật cứu trợ xuống các vùng bị ảnh hưởng

Mưa mùa gây nên lũ lụt tệ hại nhất trong nhiều thập niên qua tại vùng tây bắc Pakistan làm hơn 400 người thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua.

Người đứng đầu ngành thông tin tỉnh ông Mian Iftikhar Hussain hôm thứ Sáu tuyên bố đây là tai họa gây chết người nhiều nhất tại tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa kể từ năm 1929. Ông kêu gọi cộng đồng thế giới giúp đỡ.

Hàng trăm nhà cửa, cầu cống và đường xe lửa trong tỉnh bị hủy hoại, bao gồm cả khu vực Peshawar, thung lũng Swat và quận Charsadda.

Ít nhất có 400.000 người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và nhiều người còn bị kẹt trong làng. Máy bay trực thăng quân sự được điều động để di tản dân chúng đồng thời thả phẩm vật cứu trợ xuống các vùng bị ảnh hưởng.

Đại sứ Mỹ tại Pakistan Anne Patterson hôm thứ Sáu tuyên bố là chính phủ Mỹ đưa vào sử dụng 7 máy bay trực thăng để giúp các nỗ lực cứu trợ và sẽ sớm loan báo những biện pháp giúp đỡ thêm nữa.

Các giới chức nói là có ít nhất 22 người thiệt mạng tại vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG