Đường dẫn truy cập

Người dân Pakistan chạy lánh nạn sau khi thêm nhiều thị trấn bị ngập


Khoảng 150.000 người Pakistan đã buộc phải chuyển lên những nơi cao ráo sau khi nước sông Indus dâng cao lại làm ngập lụt thêm các thị trấn và làng mạc ở khu vực miền nam nước này.

Giới hữu trách cũng chật chật gia cố đê bao và các điểm có thể gây ra sự cố trong nỗ lực không chế nước dâng ở tỉnh Sindh ở miền nam.

Chính phủ Pakistan cũng đang đối phó với sự bất mãn gia tăng của người dân về điều họ cho là nỗ lực ứng cứu chậm chạp của chính quyền.

Pakistan dường như đã sẵn sàng chuẩn bị yêu cầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế trong một cuộc gặp ở Washington tuần này về việc nới lỏng kỳ hạn của khoản nợ 10 tỷ đôla vì gánh nặng kinh tế do trận lụt lội gây ra. Khoản vay này được thiết lập hồi năm 2008.

Trong khi đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) của Liên Hiệp Quốc nói rằng Pakistan đối mặt với nguy cơ xảy ra dịch bệnh lây lan từ nước ở vùng lũ lụt. WHO đã kêu gọi các nước thành viên Liên Hiệp Quốc giữ đúng lời hứa với khoản cam kết 200 triệu đôla cứu trợ với tuyên bố rằng các loại thuốc chống các căn bệnh chết người không thể mua bằng các cam kết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG