Đường dẫn truy cập

Pakistan chỉ định cố vấn tài chính mới


Pakistan chỉ định cố vấn tài chính mới
Pakistan chỉ định cố vấn tài chính mới

Thủ Tướng Pakistan Yousuf Raza Gilani hôm thứ Năm bổ nhiệm kinh tế gia Abdul Hafeez Shaikh làm cố vấn tài chính cho ông, với thẩm quyền điều khiển các hoạt động của Bộ Tài chính.

Ông Shaikh có nhiều kinh nghiệm làm cố vấn kinh tế cho các chính phủ, và từng đảm trách nhiều chức vụ cao cấp trong chính phủ Pakistan.

Tuy nhiên, hiện ông không phải là một thành viên Quốc hội, nên không thể được bổ nhiệm vào chức Bộ trưởng Tài chánh.

Cựu Bộ trưởng Tài chánh Shaukat Tarin từ chức hồi tháng trước để theo đuổi công việc kinh doanh trong lĩnh vực tư nhân.

Ông Tarin từ chức vào lúc nền kinh tế quốc gia đang chịu nhiều sức ép vì tình trạng giảm đầu tư nước ngoài, và tổn phí cao trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

Theo những tin tức mới loan tải, Quỹ Tiền tệ Thế giới đã khuyến nghị ông Gilani nên nhanh chóng bổ nhiệm một nhân vật có uy tín để thay thế ông Tarin.

Thông báo đưa ra hôm thứ Năm nói ông Shaikh có hơn 30 năm kinh nghiệm trong việc hoạch định chính sách kinh tế, cũng như quản lý và thực hiện các chính sách kinh tế.

Phần lớn sự nghiệp của ông là tại Ngân hàng Thế giới, nơi ông phục vụ trong tư cách người đứng đầu ban kinh tế đặc trách Ả rập Saudi, ông cũng từng cố vấn về kinh tế cho hơn 20 quốc gia khác nhau.

Ông Shaikh từng là cựu thành viên của Thượng viện Pakistan. Ông đã nắm nhiều chức vụ đầu ngành tại tỉnh Sindh, dưới thời của Tướng Pervez Musharraf.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG