Đường dẫn truy cập

Pakistan: Tòa án Tối cao hoãn quyết định bổ nhiệm của TT Zardari


Pakistan: Tòa án Tối cao hoãn quyết định bổ nhiệm của TT Zardari
Pakistan: Tòa án Tối cao hoãn quyết định bổ nhiệm của TT Zardari

Tòa án Tối cao Pakistan đình chỉ quyết định của Tổng thống Asif Ali Zardari bổ nhiệm 2 chức vụ quan trọng trong ngành tư pháp.

Tối thứ Bảy, tòa công bố một quyết định khẩn cấp nói rằng Tổng thống Zardari đã vi phạm Hiến pháp khi không tham khảo ý kiến của Chủ tịch Tòa án Tối cao.

Tòa án Tối cao ra lệnh cho các viên chức chính phủ ra điều điều trần về việc bổ nhiệm này vào ngày 18 tháng Hai tới.

Tòa án Tối cao cũng cho biết là hai thẩm phán được đề cử, ông Khwaja Muhammed Sharif, được đề cử vào Tòa án Tối cao và ông Mian Saqib Nisar, được đề cử vào Tòa án Tối cao Lahore, vẫn tiếp tục giữ chức vụ cũ cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Một Phát ngôn viên của Tổng thống Zardari, hôm thứ Bảy, nói rằng trái với quyết định khẩn cấp của Tòa án Tối cao vừa qua, trên thực tế quyết định này đã được tham khảo ý kiến với Chủ tịch Tòa án Tối cao Pakistan.

Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Zardari bất đồng với Tòa án Tối cao Pakistan.

Tổng thống Zardari đã hứa phục chức cho chủ tịch Tòa án Tối cao Iftikhar Mohammed Chaudhry và các thẩm phán khác sau khi nhậm chức vào năm 2008, nhưng ông đợi cho đến năm 2009 mới làm việc này.

Tháng 12 năm ngoái, Tòa án Tối cao Pakistan vô hiệu hóa một sắc lệnh ân xá nhằm che chắn cho hơn 8.000 người trong đó có Tổng thống Zardari và các đồng minh hàng đầu của ông khỏi bị truy tố về tội tham nhũng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG