Đường dẫn truy cập

Mỹ rút Trưởng đại diện CIA ra khỏi Pakistan


Máy bay không người lái là một phần trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố al-Qaida vì nhóm này sử dụng các khu vực bộ tộc ở Pakistan làm căn cứ địa
Máy bay không người lái là một phần trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố al-Qaida vì nhóm này sử dụng các khu vực bộ tộc ở Pakistan làm căn cứ địa

Cơ quan tình báo CIA của Hoa Kỳ đã rút Trưởng đại diện của họ ra khỏi Islamabad vì tên của ông này được nêu ra trong một vụ kiện tại Pakistan khiến cho tính mạng ông có thể lâm nguy.

Lý lịch của Trưởng đại diện được tiết lộ trong tuần này, khi một luật sư Pakistan đi kiện chính phủ Mỹ, thay mặt cho gia đình các nạn nhân bị máy bay không người lái được cho là của Mỹ tấn công.

Tên của Giám đốc CIA Leon Panetta và Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates cũng được nêu ra trong vụ kiện.

Các giới chức Hoa Kỳ không bình luận về các vụ không kích của máy bay không người lái, chỉ nói rằng chúng là một phần trong cuộc chiến chống khủng bố al-Qaida vì nhóm này đang sử dụng các khu vực bộ tộc ở Pakistan làm căn cứ địa.

Báo chí nói rằng viên Trưởng đại diện đóng vai chủ chốt trong chương trình máy bay không người lái tại Pakistan, và thường liên lạc với cơ quan tình báo ISI của Pakistan.

Tại Washington hôm thứ Sáu, Phát ngôn viên George Little của CIA không xác nhận chi tiết với các nhà báo nhưng có nói rằng “các trưởng đại diện CIA thường đứng trước nhiều rủi ro, và an ninh của họ là ưu tiên số một của CIA, nhất là khi có một đe dọa hiển nhiên.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG