Đường dẫn truy cập

Pakistan bênh vực cuộc gặp gỡ với phe ly khai Kashmir


በዳካ (Dhaka)ከ ቶንጊ (Tong)ከተማ 20 kilometers ኪሎሜትር በባንግላዴሽ የሙስሊም መእመናን ጸሎት እያደረጉ
በዳካ (Dhaka)ከ ቶንጊ (Tong)ከተማ 20 kilometers ኪሎሜትር በባንግላዴሽ የሙስሊም መእመናን ጸሎት እያደረጉ

Đại sứ Pakistan tại Ấn Độ lên tiếng biện hộ cho cuộc gặp mặt của ông với các lãnh đạo phe ly khai Kashmir bất chấp những chỉ trích của New Delhi, và Ấn Độ sau đó đã cho hủy bỏ cuộc đàm phán với Islamabad.

Ông Abdul Basit nói rằng phe ly khai Kashmir cũng là bên liên quan trong tiến trình ngoại giao, và rằng việc gặp gỡ họ vẫn là hành động “từ bấy lâu nay.”

“Việc này đã diễn ra năm này qua năm khác. Và mục tiêu của việc tiếp xúc với người Kashmir là đưa những bên liên quan vào tham gia tìm một giải pháp hòa bình, hữu hiệu cho vấn đề này,” ông Basit nói

Ấn Độ từ lâu đã cáo buộc Pakistan vì hỗ trợ phiến quân ly khai lẻn vào từ vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát để thực hiện những vụ tấn công.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ấn Độ Syed Akbarrudin bác bỏ việc đưa các lãnh đạo ly khai vào bất kỳ cuộc đàm phán nào về khu vực tranh chấp, viện dẫn một thỏa thuận có từ hàng thập kỷ nay về vấn đề này.

Ấn Độ và Pakistan đã giao chiến ba lần kể từ khi độc lập, trong đó có hai cuộc chiến liên quan đến khu vực tranh chấp Kashmir.

Hôm thứ Hai, Ấn Độ hủy bỏ cuộc họp giữa hai bộ trưởng ngoại giao vào tuần sau tại Islamabad để thảo luận về việc nối lại cuộc đối thoại chính thức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG