Đường dẫn truy cập

Pakistan: 20 hành khách bị bắn chết trên xe buýt


Nhà chức trách ở vùng tây nam Pakistan cho biết những tay súng đã bắn chết ít nhất 20 hành khách trên xe buýt cuối ngày thứ Sáu.

Vụ việc xảy ra tại tỉnh Baluchistan thường xảy ra bạo động, nơi một nhóm những người đàn ông vũ trang mặc đồng phục của lực lượng an ninh đã chặn hai chiếc xe buýt trong khu vực Mastung hẻo lánh và bắt đi 35 hành khách.

Hai chiếc xe buýt khi đó đang trên đường đến thành phố cảng miền nam Karachi thủ phủ Quetta tỉnh Baluchistan. Trưởng Nội vụ của tỉnh, Sarfaraz Bugti, nói với các phóng viên rằng lực lượng an ninh đã cứu sống năm trong số những người bị bắt cóc và đã bao vây khu vực miền núi để "săn lùng" những kẻ bắt cóc và đưa những hành khách còn lại trở về.

Chưa ai nhận trách nhiệm về vụ bạo lực.

Nhà chức trách Pakistan quy trách cho những kẻ chủ chiến sắc tộc Baloch, những người đang tiến hành một cuộc nổi dậy ở mức độ thấp ở tỉnh giàu tài nguyên này, đứng đằng sau những vụ bạo động. Những kẻ chủ chiến tuyên bố đang chiến đấu để giành nhiều quyền hơn và quyền kiểm soát đối với các nguồn tài nguyên thiên nhiên của tỉnh Baluchistan.

Những nhóm cực đoan người Hồi giáo Sunni cũng đang hoạt động trên địa bàn tỉnh và đã thực hiện những cuộc tấn công thường xuyên nhắm vào người Hồi giáo Shia thiểu số Hazara chủ yếu định cư ở Quetta.

Văn phòng Thủ tướng Nawaz Sharif ra một tuyên bố bày tỏ đau buồn về cái chết của những hành khách và yêu cầu nhà chức trách bắt giữ "những thủ phạm của tội ác ghê tởm này lúc sớm nhất có thể."

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG