Đường dẫn truy cập

Hollywood chuẩn bị cho giải Oscar thứ 82


Hollywood chuẩn bị cho giải Oscar thứ 82
Hollywood chuẩn bị cho giải Oscar thứ 82

Các ngôi sao lớn nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh sẽ quy tụ về Hollywood để tham dự lễ phát giải Oscar hằng năm công nhận những bộ phim và những nhà làm phim hàng đầu trong năm.

Bộ phim khoa học giả tưởng Avatar và bộ phim được các nhà phê bình tán thưởng về bi kịch chiến tranh Iraq The Hurt Locker đứng đầu danh sách những phim dự giải với mỗi phim được đề nghị 9 giải Oscar.

Trong số đó có hình ảnh đẹp nhất và đạo diễn xuất sắc nhất cho James Cameron của phim Avatar, phim có tổng thâu nhập cao nhất trong mọi thời đại, và đạo diễn xuất sắc nhất cho Kathryn Bigelow của phim The Hurt Locker.

Bigelow là vợ cũ của Cameron, là người được ưa chuộng nhất để thắng giải Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất sau khi nhận một loạt các giải thưởng được coi như những chỉ dấu sơ khởi cho sự thành công ở giải Oscar. Cho tới nay, chưa có phụ nữ nào nhận được giải Đạo Diễn Xuất Sắc Nhất của giải Oscar.

Tổng số 10 phim được đề nghị cho giải thưởng về hình ảnh đẹp nhất năm nay, trong đó có phim truyện nhiều tập về trả thù trong Thế Chiến Thứ Hai Inglourious Basterds, phim khoa học giả tưởng District 9, phim bộ Harlem Precious và phim bi kịch thời suy thoái cho Up in the Air.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG