Đường dẫn truy cập

Ông Trump làm việc trở lại sau cuộc mít-tinh lớn


Cảnh sát Melbourne, Florida cho biết khoảng 9.000 người đã tham dự cuộc mít tinh của tổng thống Trump hôm 18/2/2017.
Cảnh sát Melbourne, Florida cho biết khoảng 9.000 người đã tham dự cuộc mít tinh của tổng thống Trump hôm 18/2/2017.

Tại câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông ở Florida, nơi ông nghỉ cuối tuần, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump có kế hoạch dành ngày Chủ nhật để phỏng vấn một số ứng cử viên đang nhắm đến chức cố vấn an ninh quốc gia của tổng thống.

Trong số những người có lịch gặp ông Trump để bàn về chức vụ này là cố vấn tạm quyền, Trung tướng Lục quân hồi hưu Keith Kellogg; John Bolton, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên hiệp quốc; Trung tướng Lục quân H.R. McMaster; và giám đốc của Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, Trung tướng Robert Caslen.

Ông Trump cũng có kế hoạch điện đàm với các nhà lãnh đạo nước ngoài và có cuộc họp bàn về chính sách chăm sóc y tế.

Hôm thứ Bảy, tại cuộc mít tinh lớn ở Melbourne, Florida, ông Trump tuyên bố chính quyền của ông đã có những "tiến bộ đáng kinh ngạc", nhưng một lần nữa ông đã phàn nàn về điều mà ông gọi là truyền thông Mỹ không đưa tin trung thực.

Cảnh sát Melbourne cho biết khoảng 9.000 người đã tham dự cuộc mít tinh của tổng thống.

Ông Trump bác bỏ các tin tức nói rằng các nhân viên Tòa Bạch Ốc vô tổ chức, không hiệu quả và quá nhiều tranh cãi. Ông nói rằng một lần nữa đó là kết quả của việc đưa tin sai.

Ông đã nhắc lại lời hứa trong cuộc vận động tranh cử của ông về trường học tốt hơn, công việc tốt hơn cho người lao động Mỹ và một hệ thống chăm sóc y tế tốt hơn.

Ông Trump nói thêm: "Nhân đây, trong vài tuần nữa chúng tôi sẽ đệ trình một kế hoạch chăm sóc y tế tuyệt vời sẽ thay thế cho thảm họa có tên là Obamacare" - một tên gọi khác của Luật Chăm sóc Y tế Giá cả Phải chăng, được thông qua trong thời chính quyền của cựu Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Trump hứa rằng hệ thống chăm sóc y tế do chính phủ đứng sau "sẽ bị bãi bỏ và thay thế", mặc dù ông không đưa ra các chi tiết.

VOA Express

XS
SM
MD
LG