Đường dẫn truy cập

Luật sư: Snowden sẽ vẫn ở lại sân bay Moscow


Sân bay Sheremetyevo ở Moscow, Nga
Sân bay Sheremetyevo ở Moscow, Nga
Người tiết lộ thông tin tình báo Hoa Kỳ Edward Snowden có vẻ như sắp sửa rời khỏi nơi tạm trú của ông tại phi trường Moscow hôm thứ Tư, nhưng luật sư của ông nói rằng có một trở ngại bất ngờ trong việc xin tị nạn tại Nga nên hiện nay ông vẫn còn ở lại phi trường vừa kể.

Nhiều cơ quan thông tấn tại Nga đưa tin rằng những giấy tờ đã được giao cho phép cựu nhân viên tình báo khế ước của Hoa Kỳ này rời khỏi khu vực quá cảnh của một phi trường quốc tế và vào Nga một cách chính thức. Ông Snowden đã bị giữ chân tại phi trường Sheremetyevo tháng vừa qua khi tìm cách dàn xếp một hành lang an toàn tới bất cứ nước nào mà ông có thể tránh bị truy tố về tội gián điệp tại Hoa Kỳ.

Sau một cuộc họp với ông Snowden hôm thứ Tư, ông Anatoly Kucherena, luật sư người Nga của ông, nói rằng cựu nhân viên đào tẩu không có giấy tờ hợp lệ của giới hữu trách Nga nên vẫn tiếp tục lưu tại phi trường này.

Ông Snowden đã tiết lộ những hồ sơ tối mật về các chương trình theo dõi rộng lớn trên khắp thế giới do Cơ quan An ninh Quốc Gia Hoa Kỳ thực hiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khước từ yêu cầu của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trục xuất ông Snowden để ông ta có thể ra trước tòa xét xử tại Hoa Kỳ. Với việc ông Snowden có thể được rời khỏi phi trường, Hoa Kỳ nói Họ đang yêu cầu Nga làm rõ về tình trạng của đương sự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG