Đường dẫn truy cập

Ông Obama, Romney tham dự dạ tiệc từ thiện ở New York


Tổng thống Obama và ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc tranh luận hôm 16/10/2012 tại đại học Hofstra ở New York
Tổng thống Obama và ứng cử viên đảng Cộng hòa Mitt Romney trong cuộc tranh luận hôm 16/10/2012 tại đại học Hofstra ở New York
Hai ngày sau cuộc tranh luận gay gắt, Tổng thống Obama và đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Mitt Romney sẽ lại gặp nhau trong một dịp mang tính chất thân thiện hơn vào tối hôm nay tại thành phố New York.

Hai ứng cử viên tổng thống đã được mời tham dự một buổi dạ tiệc do Tổng Giáo phận Công giáo tổ chức tại khách sạn sang trọng Waldorf-Astoria.

Buổi dạ tiệc này được đặt tên theo ông Al Smith, một Cựu Thống đốc bang New York thuộc đảng Dân chủ và là người đầu tiên theo đạo Công giáo được đề cử ra tranh chức Tổng thống Mỹ năm 1928.

Không giống như những lời đối đáp trong cuộc tranh luận tối thứ ba tại đại học Hofstra ở New York, hai ông Obama và Romney sẽ đưa ra những lời phát biểu khôi hài theo tinh thần và truyền thống của bữa tiệc.

Hồng y Timothy Dolan, người đứng đầu Giáo phận Công giáo New York, cho biết đã nhận được vô số e-mail yêu cầu đình chỉ lời mời Tổng thống Obama vì bộ luật chăm sóc sức khỏe buộc các công ty cung cấp bảo hiểm cho việc ngừa thai. Giáo hội công giáo chống lại việc ngừa thai.

Nhưng Ðức Hồng y Dolan tránh việc ủng hộ cả hai ứng cử viên Tổng thống năm nay, ngài đã đọc lời cầu nguyện cho đại hội toàn quốc của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa. Buổi dạ tiệc quyên được nhiều triệu đôla cho những trẻ em nghèo khó trong giáo phận.

Thựơng nghị sĩ Robert Kenndedy của đảng Dân chủ và Phó Tổng thống Richard Nixon của đảng Cộng hòa là hai ứng cử viên tổng thống đầu tiên tham dự dạ tiệc năm 1960.

Năm 2008, Tổng thống Obama và Thượng nghị sĩ John McCain, người được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh cử tổng thống xuất hiện tại dạ tiệc.

Tổng thống Obama sẽ dừng chân trong cuộc vận động tại bang New Hampshire ở đông bắc hôm nay trước khi tham dự buổi tiệc.

Ca sĩ nhạc rock huyền thoại Bruce Springsteen sẽ trình diễn thay mặt cho Tổng thống Obama trong các cuộc tụ họp tại Ohio và Iowa. Tổng thống Obama đã đi vận động tại hai bang này trong ngày hôm qua để tìm cách tạo thêm động lực cho thành quả đạt được trong cuộc tranh luận tối thứ ba.

Các cuộc thăm dò ý kiến ngay sau buổi tranh luận của một số hãng tin như CNN cho thấy Tổng thống Obama đã giành thắng lợi trước cựu thống đốc bang Massachusetts, đảo ngược lại việc thể hiện mờ nhạt trong cuộc tranh luận đầu tiên hồi đầu tháng này.

Ông Romney hôm nay nghỉ ngơi sau hai cuộc vận động tại bang Virginia hôm qua.

Cuộc tranh luận cuối cùng sẽ diễn ra vào thứ hai tới tại bang Florida, và sẽ chỉ tập trung vào chính sách đối ngoại.

Ông Obama tranh luận hoạt bát và năng nổ hơn lần trước
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:08 0:00

Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG