Đường dẫn truy cập

Ông Romney kết thúc chuyến công du nước ngoài tại Ba Lan


Ông Mitt Romney và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk tại Gdansk, ngày 30/7/2012
Ông Mitt Romney và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk tại Gdansk, ngày 30/7/2012
Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney hôm nay du hành đến Ba Lan, kết thúc chuyến đi thăm nước ngoài trong đó có các chặng dừng chân tại Israel và Anh.

Theo dự trù, ông Romney sẽ hội đàm với Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk và cựu Tổng thống Lech Walesa trong hai ngày lưu lại nước này.

Trước đó trong ngày hôm nay, người có phần chắc sẽ được đảng Cộng hòa đề cử ra tranh chức vụ Tổng thống Mỹ tổ chức một buổi quyên góp với các nhà tài trợ chính ở Jerusalem dự kiến sẽ thu được trên 1 triệu đôla cho cuộc vận động.

Ông Romney nói với khoảng 40 nhà tài trợ tại khách sạn King David về sự gắn bó tinh thần của ông với Jerusalem.

Ông Romney cũng nói về nền kinh tế của Israel và nêu bật khoảng cách về sản lượng của Jerusalem với khu vực Bờ Tây và dải Gaza.

Những nhận định vừa kể được đưa ra một ngày sau khi ông tuyên bố Jerusalem phải là thủ đô của Israel, gây phẫn nộ cho những người Palestine muốn Ðông Jerusalem trở thành thủ đô của nước Palestine trong tương lai.

Tuần rồi, Ngân hàng Thế giới đưa ra một báo cáo nói rằng những hạn chế do Israel áp đặt là khó khăn lớn cho các hoạt động kinh tế của Palestine.

Theo báo cáo này, Thẩm quyền Palestine sẽ không có khả năng ổn định tài chính cho tới khi có một giải pháp chính trị tại Trung Ðông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG