Đường dẫn truy cập

Ông Putin xuất hiện sau những tin đồn


Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện bên cạnh Tổng Thống Kyrgystan Almazbek Atambayev tại điện Konstantin ở St. Petersburg, ngày 16/3/2015.
Tổng thống Nga Vladimir Putin xuất hiện bên cạnh Tổng Thống Kyrgystan Almazbek Atambayev tại điện Konstantin ở St. Petersburg, ngày 16/3/2015.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin xuất hiện trước công chúng hôm thứ Hai tiếp theo sau nhiều ngày có tin đồn cho rằng ông ngã bệnh, đã qua đời hoặc bị lật đổ trong một cuộc đảo chính ở điện Kremlin.

Ông Putin xuất hiện trước các ký giả bên cạnh Tổng Thống Kyrgystan Almazbek Atambayev tại điện Konstantin ở St. Petersburg trước cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo.

Nói rằng nên bớt đi những tin đồn nhảm về nhà lãnh đạo Nga, ông Atambayev nói ông Putin đã lái xe chở ông đi quanh khuôn viên điện Constantin, và điều đó chứng tỏ rằng ông Putin không những “đi được, mà còn chạy rất nhanh”.

Đáp lại phát biểu đó, ông Putin mỉm cười nói rằng “không có tin đồn nhảm thì thật là chán.”

Trước khi Tổng Thống Nga xuất hiện hôm nay, ông đã không xuất hiện trước công chúng từ ngày 5 tháng Ba, khi ông gặp gỡ Thủ Tướng Ý Matteo Renzi tại Moscow.

Một cuộc họp với các vị Tổng Thống Kazakhstan và Belarus được hoạch định cho ngày 12 và 13 tháng Ba tại thủ đô Astana của Kazakhstan đã bị hoãn lại, và hãng tin Reuters trích “một nguồn tin từ chính phủ” nói rằng cuộc gặp gỡ đã bị huỷ bỏ bởi vì Tổng Thống Nga ngã bệnh.

Hôm thứ Hai, điện Kremlin loan báo rằng cuộc hợp giữa ông Putin với hai vị Tổng Thống đã được ấn định lại vào ngày thứ Sáu 20 tháng Ba.

Ngoài những tin đồn về tình trạng sức khỏe của ông Putin, việc ông không xuất hiện trước công chúng cũng làm dấy lên những tin đồn rằng một cuộc tranh chấp đã bùng nổ giữa các phe phái đầy quyền lực tiếp theo sau vụ ám sát thủ lãnh đối lập Boris Nemtsov hôm 27 tháng Hai tại Moscow.

Năm người sắc tộc Chechen đã bị bắt giữ có liên quan tới vụ giết người này, trong đó có Zaur Dadayev, một cựu Phó Chỉ huy của một tiểu đoàn thuộc Bộ Nội vụ Chechnya.

Theo một số nhà quan sát, vụ ám sát ông Nemtsov có liên hệ tới một vụ tranh giành quyền lực liên quan tới Dịch vụ An ninh Liên Bang, là cơ quan an ninh chủ yếu của nước Nga, với các cơ quan an ninh liên kết với lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG