Đường dẫn truy cập

Ông Bạc Hy Lai bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Trung Quốc


Ông Bac Hy Lai (Ảnh chụp ngày 11 tháng 3 năm 2012)
Ông Bac Hy Lai (Ảnh chụp ngày 11 tháng 3 năm 2012)
Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin chính trị gia bị thất sủng, ông Bạc Hy Lai – nhân vật trung tâm trong vụ bê bối chính trị lớn nhất Trung Quốc trong nhiều thập kỷ, đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và sẽ phải ‘đối mặt với công lý’.

Tân Hoa Xã của nhà nước đưa tin, ông Bạc, người từng được coi là ngôi sao đang lên trên chính trường Trung Quốc, sẽ phải đối mặt với các tội danh tham nhũng, lạm dụng quyền lực, nhận hối lộ, và có quan hệ ‘bất chính” với một số phụ nữ.

Hãng tin này nói rằng các hành động của ông Bạc đã ‘gây ra các hậu quả nghiêm trọng, và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của đảng và nhà nước’.

Người ta không nghe hay thấy ông Bạc trong nhiều tháng qua.

Ông Bạc từng bị tước bỏ tất cả mọi chức vụ trong đảng hồi đầu năm nay khi giới hữu trách tiếp nhận các cáo buộc rằng vợ ông, bà Cốc Khai Lai, có dính líu tới vụ giết hại một doanh nhân người Anh.

Trong một tin khác hôm nay, Tân Hoa Xã đưa tin rằng Đại hội đảng lần thứ 18 sẽ khai mạc vào ngày 8/11.

Đại hội này sẽ bắt đầu quá trình chuyển giao quyền lực đầy nhạy cảm cho một thế hệ lãnh đạo mới của Trung Quốc.

Vụ bê bối dính líu tới ông Bạc đã làm phức tạp cuộc chuyển giao quyền lực vốn được dàn dựng chặt chẽ vì ông Bạc được nhiều người coi là sẽ nắm giữ một vị trí hàng đầu trong thế hệ lãnh đạo mới.

Thông báo được chờ đợi từ lâu liên quan tới ông Bạc được đưa ra sau cuộc họp của Bộ Chính trị thuộc Ban chấp hàng Trung ương Đảng mà Tân Hoa Xã cho biết được tổ chức hôm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG