Đường dẫn truy cập

Các nước nhập khẩu dầu mở kho dự trữ khẩn cấp để hạ giá xăng dầu


Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Steven Chu
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Steven Chu

28 quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA cho biết sẽ xuất hàng triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ khẩn cấp trong tháng tới để bù đắp cho mức sản xuất bị hao hụt vì giao tranh tại Libya.

Các giới chức IAE nói sự gián đoạn trong việc sản xuất dầu tại Libya đã khiến cho 132 triệu thùng dầu thô chất lượng cao không đến được thị trường, góp phần làm cho mức cung bị hạn chế và giá dầu tăng cao có thể tổn hại đến việc phục hồi kinh tế toàn cầu còn đang mong manh.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Steven Chu nói phân nửa dầu sẽ được xuất ra từ kho Dự Trữ Dầu Chiến lược của Hoa Kỳ hiện có số lượng tồn trữ cao mức kỷ lục là 727 triệu thùng.

Mức dự trữ này từng được xuất kho trước đây, một trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh ba Tư năm 1991 và sau những cơn bão làm gián đoạn việc sản xuất dầu dọc theo bờ biển vùng Vịnh Mexico của Hoa Kỳ vào năm 2005.

Hoa Kỳ là một trong những thành viên của IEA đồng ý dự trữ dầu tương đương với 90 ngày nhập khẩu dầu để đề phòng trường hợp việc cung cấp dầu bị gián đoạn.

Loan báo của IEA được đưa ra vào lúc giá dầu tại New York đã giảm hơn 4 đô la một thùng tiếp sau những phúc trình gây thất vọng về sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ. Điều này có nghĩa là mức cầu năng lượng giảm sút. Giá dầu thô Brent chuẩn mực tại London còn giảm hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG