Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama vận động cho chương trình làm việc về năng lượng


Tổng thống Obama nói chuyện tại một xí nghiệp chế tạo băng chuyền trong bang Iowa, 25/1/2012
Tổng thống Obama nói chuyện tại một xí nghiệp chế tạo băng chuyền trong bang Iowa, 25/1/2012

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay đến thành phố cờ bạc Las Vegas ở bang Nevada và một căn cứ không quân ở bang Colorado để vận động cho chương trình làm việc về năng lượng tại hai bang quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

Theo dự liệu, ông Obama sẽ nói về vấn đề cải cách năng lượng, với những đề nghị về năng lượng sạch và gia tăng hoạt động sản xuất dầu lửa và khí đốt trong nước.

Hồi đầu tuần này các chính khách Cộng hòa đã chỉ trích ông về việc tạm ngưng kế hoạch xây đường ống dẫn dầu từ Canada tới Texas.

Theo lịch trình, hai tuần tới đây hai tiểu bang Nevada và Colorado sẽ tổ chức các cuộc họp bầu trong đảng Cộng hòa để chọn ứng viên tổng thống.

Trong khi đó, các ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Newt Gingrich, Mitt Romney, Rick Santorum và Ron Paul chuẩn bị tranh luận ở Florida tối nay.

Cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại tiểu bang này sẽ diễn ra vào thứ ba tới đây. Hai người dẫn đầu trong cuộc chạy đua ở Florida là ông Gingrich và ông Romney.

Theo dự liệu, các vấn đề sẽ được mang ra tranh luận là vấn đề di trú và quan hệ với Cuba, đảo quốc theo chủ nghĩa Cộng Sản nằm gần Florida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG