Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama xác nhận các cuộc không kích vào Pakistan


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obam đã bênh vực cho việc sử dụng máy bay không người lái trong các cuộc tấn công tại Pakistan mà các giới chức Mỹ chưa bao giờ công khai thừa nhận trước đây.

Lên tiếng trong một cuộc thảo luận trực tuyến trên mạng ngày hôm qua, ông Obama nói rằng các cuộc tấn công của máy bay không người lái được thực hiện để nhắm vào al-Qaida và các nhóm liên kết với họ và ông cho biết nhiều vụ tấn công được thực hiện trong khu vực bộ tộc do chính phủ liên bang quản lý ở Pakistan.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ nói rằng các hoạt động của máy bay không người lái được sử dụng cho các cuộc tấn công rất chính xác.

Tổng thống Obama cho biết Hoa Kỳ không cho phép thực hiện các cuộc tấn công một cách tùy tiện mà phải tập trung vào vào những tên khủng bố đang hoạt động tại những khu vực khó tiếp cận.

Trước khi Tổng thống Obama đưa ra các nhận định ngày hôm qua, các giới chức Mỹ chưa bao giờ xác nhận các cuộc tấn công phi đạn nhắm vào các phần tử chủ chiến trong khu vực bộ tộc của Pakistan, nhưng họ đã xác nhận, mà không nêu danh tánh, những vụ tấn công đó với nhiều cơ quan truyền thông.

Pakistan đã công khai lên án các cuộc tấn công của máy bay không người lái là vi phạm chủ quyền của nước này, nhưng nhiều người tin rằng các cuộc tấn công vừa kể được thực hiện với sự trợ giúp của cơ quan tình báo Pakistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG