Đường dẫn truy cập

Kinh tế là đề tài chính trong diễn văn về tình trạng liên bang


Tổng Thống Obama nói ông muốn Hoa Kỳ vượt trội trong các lĩnh vực giáo dục, sáng tạo và phát triển
Tổng Thống Obama nói ông muốn Hoa Kỳ vượt trội trong các lĩnh vực giáo dục, sáng tạo và phát triển

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói trong diễn văn về tình trạng liên bang sắp tới, ông sẽ đề cập đến các nỗ lực kiến tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế.

Trong một băng video được công bố trước bài diễn văn đêm thứ Ba, Tổng Thống Obama phác họa một đôi nét về bài diễn văn hằng năm gửi đến quốc dân.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói Hoa Kỳ đã trải qua thời kỳ khó khăn nhất tính từ sau cuộc đại suy thoái, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài 2 năm qua, và ông ghi nhận rằng hàng triệu người Mỹ vẫn đang phấn đấu chật vật để hồi phục.

Tổng Thống Obama nói ông muốn giúp nước Mỹ tăng khả năng cạnh tranh với các quốc gia khác, để Hoa Kỳ vượt trội trong các lĩnh vực giáo dục, sáng tạo và phát triển.

Tổng Thống Mỹ còn nói rằng Hoa Kỳ phải giải quyết nạn thâm hụt ngân sách, cải cách chính quyền, đồng thời đảm bảo giấc mơ của người Mỹ, tức là cơ hội đi tới thành công, sẽ được dành cho tất cả mọi người.

Đây là bài diễn văn về tình trạng liên bang thứ nhì của Tổng thống Obama, và là thông điệp đầu tiên kể từ khi đảng Dân chủ của ông mất thế đa số tại Hạ Viện.

Mặc dù tỷ lệ ủng hộ dành cho ông đã được cải thiện trong thời gian gần đây, giới cử tri Mỹ vẫn tỏ thái độ bất bình về tỷ lệ thất nghiệp và các món nợ công cao.

Thông điệp hằng năm về tình trạng liên bang là một truyền thống, đồng thời cũng là một điều khoản được ghi trong Hiến pháp Mỹ, đòi hỏi Tổng thống theo định kỳ, phải báo cáo cho Quốc hội về tình trạng của quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG