Đường dẫn truy cập

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ vận động tại các bang dao động


Tổng thống Obama cầm bản sao của kế hoạch công ăn việc làm trong cuộc vận động tranh cử tại Triangle Park ở Dayton, Ohio
Tổng thống Obama cầm bản sao của kế hoạch công ăn việc làm trong cuộc vận động tranh cử tại Triangle Park ở Dayton, Ohio
Hôm nay, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử kéo dài 2 ngày đến một số bang được gọi là bang dao động, trong lúc ông và đối thủ thuộc đảng Cộng hòa Mitt Romney bước vào chặng cuối của cuộc bầu cử tổng thống 2012.

Tổng thống Obama sẽ đi đến bang Nevada, Iowa, Colorado và Florida, cộng thêm chuyến đi tới Los Angeles làm khách mời trên chương trình truyền hình nổi tiếng của Jay Leno.

Ông Romney sẽ tổ chức những buổi vận động ở bang Nevada và Iowa trước khi lên đường đến bang Ohio quan trọng, nơi ông sẽ vận động tranh cử vào thứ Năm.

Kết quả những cuộc thăm dò ý kiến cử tri cho thấy cả hai người gần như ngang ngửa trước thềm cuộc bầu cử ngày 6 tháng 11 tới.

Đương kiêm tổng thống đảng Dân chủ và cựu thống đốc bang Massachusetts đang thực hiện những nỗ lực chót để tranh thủ phiếu những cử tri còn đang do dự.

Trong một buổi vận động tại bang miền nam Florida ngày hôm qua, ông Obama chỉ trích đối thủ của ông là đã thay đổi lập trường về những vấn đề chính trong cuộc tranh luận hôm thứ Hai về chính sách đối ngoại.

Tổng thống Obama nói trong chiến dịch vận động tranh cử tổng thống, không có gì quan trọng hơn niềm tin vào người lãnh đạo. Ông khẳng định lập trường của ông vẫn trước sau như một.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney bắt tay các nhân viên cảnh sát tại West Palm Beach, Florida, ngày 23/10/2012
Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mitt Romney bắt tay các nhân viên cảnh sát tại West Palm Beach, Florida, ngày 23/10/2012
Ông Romney đã bác bỏ nhận xét của tổng thống khi xuất hiện trong một cuộc vận động ở gần thành phố Las Vegas, bang Nevada, cùng liên danh tranh cử phó tổng thống Paul Ryan.

Ông Romney chỉ trích ông Obama là qua cả 4 vòng tranh luận, bao gồm cả vòng tranh luận giữa hai ứng cử viên phó tổng thống, mà vẫn chưa đưa ra một nghị trình cụ thể.

Những bang mà ông Obama và ông Romney đang tới có thể là những bang rất quan trọng trong việc định đoạt ai sẽ giành được 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành chiếc ghế tổng thống ở Tòa Bạch Ốc.

Chuyến đi của ông Romney đến bang Ohio tô đậm một thực tế lịch sử rằng không có ứng cử viên đảng Cộng hòa nào vào được Tòa Bạch Ốc mà không giành chiến thắng tại tiểu bang miền Trung Tây này.

Loading...

VOA Express

XS
SM
MD
LG