Đường dẫn truy cập

TT Obama thăm vùng Vịnh lần thứ tư sau tai nạn dầu tràn


Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố chính phủ của ông quyết tâm giúp đỡ cư dân các bang đối phó với tác động kinh tế và môi trường của tai nạn tràn dầu đang tiếp tục loang rộng hơn trong vùng Vịnh Mexico.

Tổng Thống Obama đã đi thăm các bang của vùng Vịnh, Mississiphi và Alabama hôm thứ Hai, để thảo luận với các giới chức địa phương và lắng nghe những khiếu nại của cư dân bị ảnh hưởng bởi dầu loang.

Giới chỉ trích tố cáo chính phủ của Tổng Thống Obama là quá chậm chạp trong việc đáp ứng nhu cầu của khu vực, từ khi tai nạn tràn dầu xảy ra, khởi sự từ ngày 20 tháng Tư với vụ nổ của một giàn khoan.

Tai nạn này đã giết chết 11 công nhân, và làm hư hại một giếng dầu dưới biển. Một số lượng dầu tương đương với hàng ngàn thùng bắt đầu phun xịt ra từ giếng dầu này vào Vịnh Mexico mỗi ngày.

Trong những phát biểu tại Alabama hôm thứ Hai, Tổng Thống Obama nói ông đang chỉ đạo một nỗ lực đa cơ quan để bảo đảm hải sản trong vùng Vịnh vẫn an toàn để có thể được tiêu thụ.

Ông Obama còn tuyên bố ông quyết tâm bảo đảm rằng tất cả mọi người được bồi thường một cách thích ứng về những thiệt hại đã chịu.

Trước lần này, Tổng Thống Obama đã đến thăm vùng Vịnh 3 lần từ khi cuộc khủng hoảng khởi sự.

Trước đây, ông tập trung vào bang Louisiana, là bang đầu tiên nơi dầu loang tiến vào bờ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG