Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama đưa ra những phát biểu cứng rắn về vụ tràn dầu


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã đưa ra những phát biểu cứng rắn về vụ tràn dầu qui mô lớn ở Vịnh Mexico, sau khi gặp phải sự chỉ trích là ông đã ứng phó vụ khủng hoảng này một cách trễ nãi và thiếu thỏa đáng.

Trong cuộc phỏng vấn được chiếu trên truyền hình vào sáng thứ Ba, ông Obama cho biết ông đã nói chuyện với ngư dân trong khu vực và các chuyên gia để xác định xem cần phải trừng trị những ai.

Khi được hỏi về thái độ lãnh đạm của ông trong suốt thời gian xảy ra vụ khủng hoảng, ông Obama trả lời rằng “đây không phải là hí viện”.

Tổng thống Obama nói rằng ông không có bổn phận cung cấp sự tiêu khiển cho những bình luận gia của các đài truyền hình dây cáp.

Ông Obama đã bênh vực cho vai trò của chính mình. Ông cho biết ông đã đến Vùng Vịnh 3 lần kể từ khi giàn khoan phát nổ làm bùng ra vụ tràn dầu.

Ông nói rằng chuyến viếng thăm đầu tiên của ông đã được thực hiện trước khi nhiều nhà bình luận chính trị đang chỉ trích ông chú ý tới vấn đề này.

Tổng thống Obama đã có thái độ nghiêm khắc đối với người đứng đầu đại công ty dầu khí BP, ông Tony Hayward, là người đã đưa ra những phát biểu có nội dung giảm nhẹ tác động của vụ tràn dầu.

Ông Hayward cũng từng tuyên bố ông “muốn đòi lại cuộc sống của mình” để bày tỏ sự bực dọc trước vụ việc này.

Tổng thống Obama nói rằng ông Hayward “sẽ không làm việc cho tôi” sau khi có những phát biểu như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG