Đường dẫn truy cập

TT Obama: Thế giới đang có hành động với Libya


Tổng thống Obama nói rằng thế giới đang hành động để thực thi nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cho phép dùng mọi biện pháp để bảo vệ thường dân
Tổng thống Obama nói rằng thế giới đang hành động để thực thi nghị quyết của Liên Hiệp Quốc cho phép dùng mọi biện pháp để bảo vệ thường dân

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng thế giới đang ra tay để ngăn ông Moammar Gadhafi giết thường dân và thực thi vùng cấm bay được Liên Hiệp Quốc chấp thuận. Phát biểu của Tổng thống Mỹ được đưa ra trong lúc ông đang đến Brazil trong chuyến đi 5 ngày tại châu Mỹ La tinh.

Khi Tổng thống Mỹ đặt chân đến Brazil là lúc máy bay của Pháp bắt đầu tuần tra vùng cấm bay để thi hành nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Tổng thống Mỹ đã được các trợ lý tường trình, và ông nói rằng thế giới đang hành động để thực thi nghị quyết của Liên Hiệp Quốc, cho phép dùng mọi biện pháp để bảo vệ thường dân.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: ”Thế giới có sự đồng thuận và quyết tâm cao. Nhân dân Libya phải được bảo vệ và trong lúc bạo lực chống thường dân chưa chấm dứt, liên minh của chúng ta sẵn sàng hành động, và hành động một cách khẩn cấp.”

Phát biểu của Tổng thống Mỹ đưa ra giữa lúc các lực lượng thân chính phủ Libya tiếp tục tấn công Benghazi bất chấp lời kêu gọi của quốc tế và bất chấp tuyên bố ngưng bắn Libya đưa ra trước đó.

Tổng thống Obama nhắc lại Hoa Kỳ sẽ không đưa binh sĩ bộ chiến đến Libya.

Sau phát biểu của Tổng thống Obama thì tại Paris, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng Hoa Kỳ sẽ sử dụng khả năng của mình để giúp các nước châu Âu và các nước khác thực thi vùng cấm bay tại Libya:

Ngoại trưởng Clinton nói: ”Thế giới sẽ không ngồi yên trong khi thường dân bị giết thêm. Hoa Kỳ sẽ ủng hộ các đồng minh và đối tác để thi hành Nghị quyết 1973. Hoa Kỳ sát cánh với nhân dân Libya và sẽ không từ bỏ các nỗ lực để bào vệ họ.”

Bà Clinton đang họp tại Paris với Tổng thống Pháp, Thủ tướng Anh, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và một số nhà lãnh đạo các quốc gia khác.


Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG