Đường dẫn truy cập

TT Obama cắt ngắn chuyến công du Châu Mỹ La Tinh


Tổng Thống Obama theo dự kiến sẽ về Washington hôm nay 23/2/11 vài giờ sớm hơn dự định
Tổng Thống Obama theo dự kiến sẽ về Washington hôm nay 23/2/11 vài giờ sớm hơn dự định

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đang chuẩn bị kết thúc sớm chuyến công du Châu Mỹ La Tinh hôm nay, giữa lúc ông đang bị chỉ trích vì ở nước ngoài, trong khi cho phép điều động các lực lượng Mỹ để thi hành lệnh cấm bay trên không phận Libya.

Tổng Thống Obama theo dự kiến sẽ hủy bỏ một chuyến đi thăm những di tích của nền văn hóa Maya ở El Salvador, đã được hoạch định trong chương trình, để bay về Washington hôm nay, vài giờ sớm hơn dự định.

Theo dự kiến, nhà lãnh đạo Mỹ sẽ thực hiện một cuộc hội thoại viễn liên với các cố vấn an ninh quốc gia của ông, trước khi rời El Salvador.

Tòa Bạch Ốc đã hết sức thận trọng để chứng tỏ là Tổng Thống Obama được báo cáo đều đặn của nhân viên thuộc quyền, trong chuyến công du Châu Mỹ La Tinh 5 ngày, và cho thấy ông Obama tiếp tục lưu tâm đến tình hình Libya.

Hôm qua, Tổng Thống Obama đã gặp Tổng Thống El Salvador Mauricio Funes tại San Salvador. Nhà lãnh đạo Mỹ hứa một đối tác mới trên khắp vùng Trung Mỹ để tăng cường giao dịch thương mại, chống các hoạt động buôn lậu ma túy, và tạo công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG