Đường dẫn truy cập

TT Obama đề nghị thêm phương cách để giúp kinh tế Mỹ hồi phục


Hôm thứ Tư, Tổng thống Barack Obama đã đưa ra thêm nhiều đề nghị để vực dậy nền kinh tế và tạo thêm việc làm, trong lúc ông cố gắng giúp các đồng minh trong đảng Dân chủ tránh khỏi mất ghế và quyền lực trong cuộc bầu cử Quốc hội tháng 11 tới đây.

Trong một diễn văn đọc tại Cleveland, bang Ohio, Tổng thống đề nghị mở rộng việc giảm thuế cho các công trình nghiên cứu và phát triển, với hy vọng những ý tưởng và sản phẩm mới sẽ đẩy mạnh nền kinh tế về lâu về dài.

Ông cũng cổ vũ cho một biện pháp thay đổi thuế khóa có mục đích khuyến khích doanh nghiệp mua các trang thiết bị mới để giúp cho các công ty mở rộng hoạt động và thuê mướn thêm công nhân.

Ông Obama chống lại những nỗ lực của các thành viên đảng Cộng Hòa tại Quốc hội muốn triển hạn luật giảm thuế cho 2% những người giàu nhất trong giới phải đóng thuế tại Hoa Kỳ.

Ông nói rằng kế hoạch của đảng Cộng Hòa sẽ làm cho số thâm hụt ngân sách của nước Mỹ tăng thêm 700 tỉ đô la trong 10 năm tới.

Tổng thống Obama đã đề nghị dành 50 tỉ đô la cho kế hoạch 6 năm xây đường xá, đường xe lửa và phi đạo. Ông vẫn đang hối thúc Thượng viện thông qua các biện pháp cắt giảm thêm thuế cho các doanh nghiệp nhỏ, là những cơ sở tạo thêm được nhiều việc làm nhất cho nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG