Đường dẫn truy cập

TT Obama cổ vũ cho kinh tế năng lượng sạch


TT Obama cho biết Bộ Năng lượng đang dùng 2 tỉ đô la trong kế hoạch phục hồi kinh tế để giúp cho hai công ty năng lượng mặt trời.
TT Obama cho biết Bộ Năng lượng đang dùng 2 tỉ đô la trong kế hoạch phục hồi kinh tế để giúp cho hai công ty năng lượng mặt trời.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết ông đang gia tốc sự chuyển đổi của Mỹ sang một nền kinh tế năng lượng sạch.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng hành động này là một phần của nỗ lực làm cho công ăn việc làm và công nghiệp của tương lai bén rễ ở nước Mỹ.

Ông cho biết Bộ Năng lượng đang dùng 2 tỉ đô la trong kế hoạch phục hồi kinh tế để giúp cho hai công ty năng lượng mặt trời. Một trong hai công ty này đang xây dựng tại tiểu bang Arizona một trong những nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới. Ông nói rằng nhà máy đó còn có thể tích trữ năng lượng vào ban đêm.

Ông cho biết rằng những dự án này sẽ tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm và cung cấp năng lượng sạch cho hàng vạn gia đình.

Tổng thống Obama cũng cho biết sau 22 tháng liên tiếp có số công ăn việc làm sút giảm, nền kinh tế Hoa Kỳ đã tạo thêm công ăn việc làm trong khu vực tư nhân 6 tháng liên tiếp.

Tuy nhiên Bộ Lao động loan báo trong ngày hôm qua rằng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần lễ cuối của tháng 6 đã tăng tới mức 472 ngàn.

Trong bài diễn văn hàng tuần của Đảng Cộng hòa, thượng nghị sĩ Saxby Chambliss đã chỉ trích phe Dân chủ về điều mà ông gọi là chi tiêu vượt tầm kiểm soát. Ông nói rằng khoản nợ lên tới 13 ngàn tỉ đô la của nước Mỹ là một vấn đề ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG