Đường dẫn truy cập

Mỹ: Dân biểu đảng Dân chủ bác bỏ việc bỏ phiếu về thuế


Tổng thống Obama nói cuộc tranh luận về thỏa thuận về thuế sẽ quyết định nền kinh tế Mỹ tiến hay lùi
Tổng thống Obama nói cuộc tranh luận về thỏa thuận về thuế sẽ quyết định nền kinh tế Mỹ tiến hay lùi

Đảng viên Dân chủ tại Hạ viện Mỹ nói sẽ không bỏ phiếu căn cứ trên văn bản hiện hữu của một thỏa thuận về thuế mới mà Tổng thống Obama đạt được với đảng Cộng hòa.

Phiên họp riêng của các đảng viên Dân chủ tại Hạ viện bác bỏ đề nghị về thuế mới này vào hôm thứ Năm sau khi nhiều dân biểu trong đảng Dân chủ than phiền về điều khoản triển hạn thời gian giảm thuế cho những người Mỹ giàu nhất.

Thỏa thuận này sẽ gia hạn việc giảm thuế được thi hành dưới thời cựu Tổng thống Bush cho tất cả người Mỹ trong hai năm và gia hạn thời gian được hưởng tiền thất nghiệp trong 13 tháng.

Ngay trước khi các đảng viên Dân chủ loan báo quyết định này, Tổng thống Obama nói với Hội Đồng Xuất khẩu của Tổng thống, cơ quan cố vấn về mậu dịch quốc tế, là cuộc tranh luận về thỏa thuận về thuế sẽ quyết định nền kinh tế Mỹ tiến tới hay thụt lùi.

Tổng thống Obama nói thêm nếu Quốc hội không thông qua thảo thuận này thì hậu quả sẽ là có thêm nhiều người mất việc làm.

Ông nói chấp thuận dự luật sẽ đảm bảo người Mỹ sẽ không phải thấy mức thuế gia tăng vào ngày 1 tháng Giêng tới đây và sẽ khuyến khích doanh thương đầu tư và thuê mướn thêm nhiều công nhân nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG