Đường dẫn truy cập

TT Obama: Thịnh vượng của doanh nghiệp Mỹ bắt đầu ở trong nước


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài phát biểu hàng tuần, ngày 5 tháng 2, 2011
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama trong bài phát biểu hàng tuần, ngày 5 tháng 2, 2011

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng sự thịnh vượng của doanh nghiệp Mỹ phụ thuộc vào việc chính phủ và doanh nghiệp có chu toàn nhiệm vụ của mình hay không.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, ông Obama nói rằng trong ngắn hạn, những khoản giảm thuế có sự hậu thuẫn của hai đảng và được chấp thuận hồi tháng 12 sẽ tạo thêm công ăn việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nhưng ông nói rằng tạo ra công ăn việc làm có lương cao và phúc lợi tốt sẽ là cách đo lường chính xác nhất về sự ổn định của kinh tế đất nước.

Ông nói thêm rằng để đạt mục tiêu đó, chính phủ hỗ trợ cho các hoạt động cách tân và cải thiện cơ sở hạ tầng để thúc đẩy doanh thương; nhưng các doanh nghiệp cũng có trách nhiệm tạo ra công ăn việc làm với mức lương tử tế ở nước Mỹ.

Diễn văn hàng tuần của đảng Cộng hòa cũng đặt trọng tâm vào vấn đề kinh tế. Dân biểu Jeb Hensarling chỉ trích những chương trình tạo ra công ăn việc làm mà Tổng thống Obama đề nghị. Ông nói rằng đây chỉ là sự chi tiêu phí phạm khi trong mức thâm hụt ngân sách ngày càng gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG