Đường dẫn truy cập

TT Obama: Binh sĩ Mỹ đạt được tiến bộ trong cuộc chiến Afghanistan


Tổng thống Obama nói với binh sỹ Mỹ ở Afghanistan rằng họ đang đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống Taliban
Tổng thống Obama nói với binh sỹ Mỹ ở Afghanistan rằng họ đang đạt được tiến bộ trong cuộc chiến chống Taliban

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay trở về Washington sau chuyến viếng thăm bất ngờ đến Afghanistan, nơi ông đã đi thăm binh sĩ và nói chuyện với các nhà lãnh đạo Afghanistan.

Ông Obama nói với các binh sĩ Mỹ tại Căn cứ Không quân Bagram ở ngoại ô thủ đô Kabul là Hoa Kỳ sẽ không để cho Afghanistan trở thành nơi ẩn náu an toàn của quân khủng bố để tấn công nước Mỹ.

Ông Obama nói với các binh sĩ rằng họ đang bẻ gãy đà tiến của phe Taliban và sẽ thành công trong sứ mạng của mình.

Ông cũng ngỏ lời cám ơn các binh sĩ liên minh vì sự phục vụ “xuất sắc" của họ trong cuộc chiến đã kéo dài hơn 9 năm và vì sự hy sinh của họ khi phục vụ ở nước ngoài.

Tổng thống Obama cũng trao tặng anh dũng bội tinh cho những binh sỹ bị thương tại bệnh viện Bagram.

Tổng thống Obama đã họp với tư lệnh NATO tại Afghanistan, Đại tướng Mỹ David Petraeus và Ðại sứ Hoa Kỳ Karl Eikenberry trong chuyến thăm ngắn ngủi này.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đến Afghanistan ngày hôm qua trong chuyến đi không loan báo trước, kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. Trong khi đó, vài ngày nữa Tòa Bạch Ốc sẽ công bố kết quả duyệt xét về cuộc chiến Afghanistan, một cuộc chiến ngày càng mất đi sự ủng hộ của dân chúng.

Thời tiết xấu đã khiến Tòa Bạch Ốc hủy bỏ kế hoạch để Tổng thống Obama gặp gỡ Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai tại Kabul. Thay vào đó, ông Obama đã điện đàm với nhà lãnh đạo Afghanistan từ căn cứ Bagram.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG