Đường dẫn truy cập

Ông Obama kêu gọi sự hợp tác có hiệu quả ở quốc hội


Ông Obama nói rằng sự hợp tác có hiệu quả ở quốc hội là chìa khóa để bảo đảm là giới trẻ được có cơ hội để học nghề.
Ông Obama nói rằng sự hợp tác có hiệu quả ở quốc hội là chìa khóa để bảo đảm là giới trẻ được có cơ hội để học nghề.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi các thành viên quốc hội làm việc với nhau để giúp đỡ cho người thất nghiệp, bất kể là cuộc bầu cử giữa kỳ vào thứ ba tới đây mang lại kết quả như thế nào.

Trong bài diễn văn hàng tuần phổ biến trên internet hôm nay, ông Obama nói rằng các nhà lập pháp có thể tạo được tác dụng tức thời bằng cách tiếp tục dành cho giới trung lưu các khoản giảm thuế và hoãn đánh thuế trên những khoản mua sắm thiết bị của các doanh nghiệp.

Ông Obama nói rằng sự hợp tác có hiệu quả ở quốc hội là chìa khóa để bảo đảm là giới trẻ được có cơ hội để học nghề và để cải thiện cơ sở hạ tầng của đất nước.

Ông nói thêm rằng bổn phận của quốc hội là làm việc với nhau để phục vụ lợi ích của quốc gia và đó chính là lý do khiến ông cảm thấy bất bình trước những phát biểu hồi gần đây của các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa.

Lãnh tụ phe Cộng hòa ở Hạ viện, Dân biểu John Boehner nói rằng bây giờ “không phải là lúc để thỏa hiệp.” Và lãnh tụ phe Cộng hòa ở Thượng viện, thượng nghị sĩ Mitch McConnell tuyên bố rằng mục tiêu chính là đánh bại ông Obama vào năm 2012.

Trong bài diễn văn hàng tuần của đảng Cộng hòa, Dân biểu Boehner nói rằng Tổng thống Obama đã không mang lại sự thay đổi mà ông đã hứa trong lúc vận động tranh cử.

Ông Boehner, người có thể trở thành Chủ tịch Hạ viện nếu phe Cộng hòa giành lại thế đa số, cho biết ông muốn chính phủ cắt giảm chi tiêu và giảm thuế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG