Đường dẫn truy cập

TT Obama: Không có giải pháp đơn giản cho vấn đề giá xăng tăng cao


TT Obama: Không có giải pháp đơn giản cho vấn đề giá xăng tăng cao
TT Obama: Không có giải pháp đơn giản cho vấn đề giá xăng tăng cao

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng không có giải pháp đơn giản cho vấn đề giá xăng tăng cao, mặc dù có một số chính khách đang hứa hẹn là giá xăng có thể hạ thấp tới mức 2 đô la một gallon.

Trong diễn văn hàng tuần phổ biến hôm nay, ông Obama nói rằng phát triển những nguồn năng lượng mới như điện gió, điện mặt trời và nhiên liệu sinh học là chìa khóa của một giải pháp lâu bền trong dài hạn.

Ông nói rằng gia tăng hoạt động khai thác dầu không phải là một kế hoạch mà chỉ là một khẩu hiệu để các chính khách vận động bầu cử.

Tổng thống Obama nói rằng sản lượng dầu của Mỹ đang ở mức cao nhất trong vòng 8 năm.

Ông Obama chỉ trích việc quốc hội tiếp tục dành 4 tỉ đô la trợ cấp cho các công ty dầu đang làm ăn phát đạt. Ông đề nghị quốc hội gia hạn chương trình ưu đãi thuế cho năng lượng sạch mà ông nói là sẽ tạo thêm công ăn việc làm và giảm bớt sự lệ thuộc vào dầu lửa nước ngoài.

Trong diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa, thượng nghị sĩ Kay Bailey Hutchison nói rằng chính sách của Tổng thống Obama làm chậm lại hoạt động thăm dò và khai thác dầu lửa và khí đốt. Bà Hutchison nói rằng việc hạn chế những dự án khoan dầu làm cho công nghiệp dầu mất đi công ăn việc làm.

Bà cũng kêu gọi ông Obama làm cho Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát ủng hộ một chính sách lưỡng đảng về năng lượng mà bà nói sẽ giúp ích cho người dân nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG