Đường dẫn truy cập

Nữ sinh Pakistan bị bắn vào đầu xuất hiện lần đầu tiên


Nữ sinh người Pakistan Malala Yousufzai tại Bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, miền trung nước Anh.
Nữ sinh người Pakistan Malala Yousufzai tại Bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, miền trung nước Anh.
Nữ sinh người Pakistan thoát chết sau vụ ám sát của Taliban hồi năm ngoái đã xuất hiện trước ống kính máy quay phim lần đầu tiên kể từ khi các bác sĩ ở Anh cứu được mạng sống của cô.

Trong một đoạn video ngắn công bố trên mạng ngày hôm qua, cô Malala Yousufzai tuyên bố rằng hôm nay mọi người có thể thấy cô vẫn còn sống và vẫn có thể nói chuyện với mọi người.

Cô cũng cho biết mỗi ngày trôi qua cô thấy mình khỏe hơn.

Cô Yousufzai cũng hứa sẽ tiếp tục vận động cho quyền của mỗi em gái và mọi trẻ em được giáo dục và kêu gọi mọi người quyên góp vì lý tưởng này của cô.

Tháng 10 năm ngoái, những tay súng của Taliban đã bắn vào đầu nữ sinh 15 tuổi này khi cô đang trên đường trở về nhà sau khi tan học ở thung lũng Swat thuộc vùng phía tây bắc Pakistan.

Trước đó 1 năm, Taliban đã chiếm cứ thị trấn quê nhà của cô Malala. Malala được cả thế giới biết đến vì cô lên tiếng chống lại những kẻ chủ chiến và lập trường của họ chống lại việc giáo dục phụ nữ.

Tổ chức phi chính phủ Vital Voices sản xuất đoạn video phát biểu của Malala. Tổ chức có trụ sở tại Washington này đang giúp đỡ gia đình cô Yousufzai quản lý quỹ có tên là "Quỹ của Malala " như một cách để thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG