Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên ân xá tù nhân vào dịp sinh nhật 2 cố lãnh tụ họ Kim


Ứớc lượng có khoảng 200.000 người đang bị giam trong các trại giam của Bắc Triều Tiên, nơi người ta cho rằng thường xảy ra những vụ tra tấn
Ứớc lượng có khoảng 200.000 người đang bị giam trong các trại giam của Bắc Triều Tiên, nơi người ta cho rằng thường xảy ra những vụ tra tấn

Bắc Triều Tiên dự định sẽ ân xá cho một số tù nhân chưa xác định là bao nhiêu người trong tháng tới, nhân kỷ niệm sinh nhật hai cố lãnh tụ Kim Jong Il và Kim Il Sung.

Cơ quan thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên hôm nay loan tin cuộc ân xá sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng Hai theo một nghị định của quốc hội.

Nhưng thông tấn xã này không cho biết các tội nhân nào sẽ được ân xá hoặc bao nhiêu tù nhân sẽ được phóng thích.

Hành động ân xá này là để kỷ niệm sinh nhật của cựu lãnh tụ Kim Jong Il, sẽ được 70 tuổi vào tháng 2 tới đây và thân phụ của ông này và là người sáng lập Bắc Triều Tiên, ông Kim Il Sung, sẽ được 100 tuổi vào tháng Tư.

Thỉnh thoảng, Bắc Triều Tiên phóng thích tù nhân vào những dịp kỷ niệm quan trọng.

Bộ Thống Nhất Nam Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng đã thực hiện một cuộc ân xá đặc biệt vào năm 2005 để đánh dấu 60 năm ngày được giải phóng khỏi cự cai trị dưới thời thuộc địa của Nhật Bản.

Các tổ chức bênh vực nhân quyền ước lượng có khoảng 200.000 người đang bị giam trong các trại giam của Bắc Triều Tiên, nơi người ta cho rằng thường xảy ra những vụ tra tấn và điều kiện sinh sống có thể rất tệ hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG