Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên có quan hệ quân sự với Miến Điện?


Thượng nghị sĩ Lugar yêu cầu Tổng thống Obama phúc trình cho Quốc hội về quan hệ quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Miến Điện
Thượng nghị sĩ Lugar yêu cầu Tổng thống Obama phúc trình cho Quốc hội về quan hệ quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Miến Điện

Một Thượng nghị sĩ hàng đầu của Hoa Kỳ yêu cầu Tổng thống Obama đưa ra một phúc trình cho Quốc hội về quan hệ quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Miến Điện.

Ông Richard Lugar, nhân vật cấp cao nhất trong Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Đối ngoại Thượng Viện đã đưa ra một nghị quyết, yêu cầu Tổng thống Obama trình bày chi tiết về những thiết bị và công nghệ quân sự mà theo cáo buộc, đã được Bắc Triều Tiên chuyển giao cho Miến Điện.

Trong văn bản của tài liệu này, Thượng nghị sĩ Lugar nói rằng mặc dù chính phủ Mỹ quan tâm đến các diễn biến tại nhiều phần đất khác trên thế giới, tuy nhiên điều đó không nên làm chính phủ mất tập trung vào vấn đề này.

Nghị quyết của Thượng nghị sĩ Lugar còn yêu cầu Tổng thống Obama vận động tiến hành một cuộc điều tra quốc tế về những hành động được coi là tội ác chống nhân loại đã xảy ra tại Miến Điện.

Từ nhiều năm qua, Hoa Kỳ vẫn nghi rằng Miến Điện có một chương trình hạt nhân bí mật, với sự giúp đỡ của Bắc Triều Tiên.

Một tài liệu do trang web WikiLeaks tiết lộ hồi tháng 12 nêu lên khả năng Bắc Triều Tiên có thể tiếp tay với Miến Điện trong một chương trình hạt nhân và tên lửa.

Tuy nhiên, công điện ngoại giao được tiết lộ trên trang mạng Wikileaks không đưa ra những bằng chứng cụ thể để xác nhận điều này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG