Đường dẫn truy cập

Nổ mỏ than ở đông Ukraine, hàng chục người có thể đã chết


Thợ mỏ đến hiện trường để giúp làm công tác cứu hộ tại mỏ than Zasyadko ở Donetsk, ngày 4/3/2015.
Thợ mỏ đến hiện trường để giúp làm công tác cứu hộ tại mỏ than Zasyadko ở Donetsk, ngày 4/3/2015.

Hàng chục công nhân mỏ mất tích có thể đã thiệt mạng sau vụ nổ hôm nay tại một mỏ than ở khu vực do phe nổi dậy kiểm soát ở miền Đông Ukraine.

Giới hữu trách của phe nổi dậy tại cứ địa ly khai Donetsk cho hay vụ nổ không phải do đạn pháo thường xuyên dội tại khu vực.

Công tác cứu hộ đang được tiến hành tại mỏ than Zasyadko ở Donetsk. Một số thợ mỏ bị thương cho biết họ nhìn thấy 5 thi thể được đưa ra từ mỏ.

Thoạt đầu, một số giới chức ở Kyiv nói có ít nhất 33 người thiệt mạng, nhưng sau đó họ loan báo con số này không thể được kiểm chứng.

Giới hữu trách địa phương cho hay lúc xảy ra vụ nổ có hơn 200 thợ mỏ đang làm việc bên trong mỏ. Chưa rõ nguyên nhân gây nổ.

Một thông tín viên của đài VOA tại hiện trường hỏi thăm thân nhân của các thợ mỏ. Những người này cho biết họ chưa nghe tin tức gì về những người thân của họ làm việc trong mỏ.

Một thợ mỏ cho đài VOA biết ông cùng 7 người khác đã thoát thân khi vụ nổ xảy ra vì họ không ở sâu dưới lòng mỏ.

Hãng thông tấn Donetsk ủng hộ phe ly khai dẫn lời các giới chức cho biết vụ nổ dường như do sự gas và không khí trộn lẫn vào nhau.

Miền Đông Ukraine là nơi xảy ra giao tranh gần 1 năm nay giữa các phần tử nổi dậy nói tiếng Nga và chính phủ Kyiv. Hơn 6.000 người đã thiệt mạng vì bạo động tại đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG