Đường dẫn truy cập

Nỗ lực tìm kiếm hộp đen của MH370 sau khi bắt được tín hiệu


Máy bay E-7A Wedgetail thuộc Không quân Hoàng gia Australia cất cánh từ sân bay Perth để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, ngày 5/4/2014.
Máy bay E-7A Wedgetail thuộc Không quân Hoàng gia Australia cất cánh từ sân bay Perth để tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích, ngày 5/4/2014.
Người đứng đầu nỗ lực đa quốc gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines cho hay thông tin về việc một chiếc tàu của Trung Quốc hai lần bắt được tín hiệu vào cuối ngày thứ Bảy rất đáng phấn khởi nhưng vẫn chưa xác nhận được điều gì.

Tướng Không quân hồi hưu Angus Houston nói tại một cuộc họp báo hôm Chủ nhật rằng mặc dù những tín hiệu này là những tín hiệu của 'hộp đen' ghi dữ liệu phi hành, cho đến giai đoạn này, các giới chức chưa thể xác định được có sự liên hệ nào giữa những tín hiệu đó với chiếc máy bay MH370 bị mất tích.

Ông Houston nói rằng hai chiếc tàu của Australia với các thiết bị kỹ thuật cao sẽ phối hợp với chiếc tàu của Trung Quốc để xác nhận hoặc loại trừ việc những tín hiệu bắt được đó là từ hộp đen của chiếc máy bay mất tích.

Ông Houston nói: “Đây là một đầu mối quan trọng và rất đáng kích lệ, nhưng tôi đề nghị chúng ta phải tiếp tục xem xét thận trọng. Chúng ta đang tìm kiếm trên một đại dương bao la, trong một khu vực vô cùng lớn, và cho đến nay, kể từ lúc chiếc máy bay mất tích, chúng ta có rất ít manh mối cho phép chúng ta thu hẹp phạm vi tìm kiếm lại.”

Thủ tướng Australia Tony Abbott hôm nay nói rằng các đội tìm kiếm đang hy vọng nhưng chưa có cơ sở để tin chắc rằng những tín hiệu đó là từ hộp đen của chiếc máy bay mất tích.

Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã biến mất hôm 8 tháng 3, tức gần một tháng qua.

Các nỗ lực tìm kiếm tập trung vào một khu vực xa xôi ở nam Ấn Ðộ dương nơi cuộc tìm kiếm trong lòng đại dương bắt đầu từ hôm qua.

Các nỗ lực tìm kiếm đang trở nên cấp bách hơn vì pin trong hộp đen của chiếc máy bay sắp hết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG