Đường dẫn truy cập

Nỗ lực cứu trợ gia tăng đều đặn tại Philippines


Nhịp độ cứu trợ quốc tế đang ngày càng gia tăng tại Philippines nơi các nhân viên cứu trợ đang chật vật đến với các nạn nhân cơn bão tại những vùng xa xôi bị tàn phá nặng nề.

Chuyến bay đầu tiên của không lực Anh đến Cebu ngày thứ Bảy, phần phía bắc của đảo bị Bão Haiyan ập thẳng vào.

Người đứng đầu văn phòng Nhân đạo của Cộng đồng châu Âu, bà Kristalina Georgieva, nói cứu trợ của Liên hiệp châu Âu sẽ vượt quá 25 triệu đô la.

Hôm thứ Sáu, máy bay trực thăng trên hàng không mẫu hạm Mỹ USS George Washington đã bắt đầu chở lương thực, nước uống và thuốc men tới những ngôi làng hẻo lánh.

Trong khi đó, người Mỹ gốc Philippines thuộc số những người đã hào phóng quyên góp đáp lại những lời kêu gọi giúp đỡ.

Trong một cuộc phỏng vấn của Đài VOA, di dân người Philippines Teresa Descalzota nói 5 anh chị em của bà sống tại quê nhà thuộc tỉnh Iloilo đang phải chật vật phấn đấu sau cơn bão. Bà Descalzota đang góp phần vào nỗ lực cứu trợ tại một nhà thờ Washington, để gom góp thực phẩm và quần áo cho các nạn nhân.

Bão Haiyan ập vào Philippines ngày 8 tháng 11 làm hơn 3600 người thiệt mạng và hơn nữa triệu người không nhà ở. Con số tử vong dự trù sẽ gia tăng vì còn nhiều người mất tích.

Trong khi lương thực và nước uống đã đến với nhiều người tại miền trung Philippines, hàng trăm ngàn người và có thể là hàng triệu người vẫn không có nhà cửa và không có thực phẩm, không điện nước, nhận được rất ít hay không được sự trợ giúp nào cả.

Số lượng vật phẩm cứu trợ đến với các nạn nhân bị ngăn trở vì đường sá hư hại và thiếu xăng dầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG