Đường dẫn truy cập

Nổ bom ở đám cưới, 14 người chết


Bản đồ khu vực Hasakeh, Syria.
Bản đồ khu vực Hasakeh, Syria.

Một tay đánh bom tự sát tự kích nổ bản thân tại một đám cưới ở đông bắc Syria, giết chết ít nhất 14 người và làm bị thương hàng chục người khác, theo các nhà hoạt động Syria.

Đài quan sát Nhân quyền Syria, tổ chức theo dõi bạo động trong cuộc nội chiến Syria, cho biết số người chết dự kiến sẽ tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ xảy ra hôm 3/10 tại một hội trường đám cưới ngay bên ngoài thành phố Hasakeh phía đông bắc. Thành phố này chủ yếu do lực lượng người Kurd kiểm soát dù chính phủ Syria vẫn còn một số cứ địa tại đó.

Chưa ai nhận trách nhiệm vụ đánh bom, tuy nhiên các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi giáo đã nhiều lần nhắm mục tiêu người Kurd.

Trong tháng 8, Nhà nước Hồi giáo bị quy trách nhiệm vụ đánh bom một đám cưới của người Kurd ở miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới Syria. Vụ đánh bom tự sát tại thị trấn Gaziantep đã cướp đi sinh mạng hơn 50 người. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết thủ phạm đánh bom tự sát là một thiếu niên dưới 14 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG