Đường dẫn truy cập

Nigeria: Trên 100 người chết trong vụ tấn công của các phần tử chủ chiến


Cảnh tàn phá trong một ngôi làng ở Nigeria sau khi bị các phần tử chủ chiến tấn công
Cảnh tàn phá trong một ngôi làng ở Nigeria sau khi bị các phần tử chủ chiến tấn công
Số tử vong đã lên tới 106 người trong cuộc tấn công tại một làng ở Nigeria do các nghi can tranh đấu Hồi Giáo thực hiện.

Những người được chứng kiến nói rằng các tay súng mặc y phục giống như binh sĩ đã tấn công làng Izge tại bang Borno hồi tối thứ Bảy, nổi lửa đốt nhà cư dân và bắn vào những người tìm cách chạy trốn.

Hôm thứ Hai Nghị sĩ bang Borno, Ali Ndume, đã cung cấp số tử vong mới nhất cho ban tiếng Hausa đài VOA.

Tin tức ban đầu cho biết hầu hết các nạn nhân là tín đồ Cơ Đốc Giáo, nhưng, các cư dân địa phương nói rằng đa số cư dân làng này là tín đồ Hồi Giáo và người ta tin rằng hầu hết số tổn thất nhân mạng cũng là tín đồ Hồi Giáo.

Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này, nhưng giới hữu trách nghi là tổ chức tranh đấu Hồi Giáo Boko Haram hậu thuẫn cho cuộc tấn công này.

Tổ chức vừa kể bị quy trách nhiệm về hằng ngàn cái chết kể từ năm 2009, trong đó có các cuộc tấn công nhắm vào đền thờ, giáo đường, các làng, các chợ, và các cơ sở của chính phủ.

Những nỗ lực của quân đội Nigeria để diệt trừ tổ chức này đã không ngăn chặn được bạo động.

Quân đội đã triển khai binh sĩ tới Izge sau cuộc tấn công hôm Thứ Bảy, nhưng không đưa ra nhận định nào về tình hình vừa kể. Những người được chứng kiến nói rằng hôm thứ Hai, làng vừa kể phần lớn vắng vẻ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG