Đường dẫn truy cập

Nhóm liên kết với IS tuyên bố thực hiện vụ đánh bom Cairo


Giới chức an ninh bảo vệ hiện trường sau vụ nổ bom trước tòa nhà của cơ quan an ninh ở Cairo, ngày 20/8/2015.
Giới chức an ninh bảo vệ hiện trường sau vụ nổ bom trước tòa nhà của cơ quan an ninh ở Cairo, ngày 20/8/2015.

Một nhóm liên kết với Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom xe trước công ốc của cơ quan an ninh ở Cairo sáng sớm thứ Năm, làm bị thương mấy mươi người. Đây là vụ tấn công mới nhất của các phần tử chủ chiến tại Ai Cập.

Giới hữu trách địa phương cho hay ít nhất 6 cảnh sát viên bị thương trong số các nạn nhân của vụ nổ lớn phá vỡ mặt tiền của công ốc và làm vỡ kính của nhà cửa ở các khu dân cư Shubra xung quanh.

Các nhân chứng nói rằng những kẻ đánh bom đã đậu chiếc xe chứa chất nổ bên ngòai tòa nhà của chính phủ và lên một chiếc xe khác tẩu thoát. Tin tức trên các mạng truyền thông xã hội nói rằng vụ nổ lớn đến nỗi làm giật mình cư dân cả thủ đô.

Một đăng tải trên tài khoản Twitter liên hệ với tỉnh Sinai tự xưng liên kết với Nhà nước Hồi giáo viết rằng "Các chiến binh của nước Hồi giáo" thực hiện vụ tấn công.

Các phần tử hiếu chiến đã giết chết mấy trăm cảnh sát viên trong một loạt các cuộc tấn công phần lớn nhắm vào các mục tiêu chính phủ kể từ sau cuộc đảo chính quân sự năm 2013 lật đổ Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi.

Trong thời gian gần đây, các phần tử chủ chiến nhắm các tấn công vào thường dân nhiều hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG