Đường dẫn truy cập

Có ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ nổ tại một khu chợ Pakistan


Các giới chức Pakistan cho biết có ít nhất 15 người thiệt mạng trong một vụ tấn công tự sát bằng xe bom tại một khu vực bộ tộc thuộc tây bắc Pakistan.

Nhà cầm quyền nói vụ nổ hôm thứ Bảy dường như nhắm vào một tổ chức dân quân thân chính phủ được thành lập để chống lại các phần tử chủ chiến Taliban.

Khoảng 30 người khác bị thương trong vụ nổ tại Darra Adam Khel thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa nhiều biến động gần biên giới Afghanistan.

Chưa có ai nhận trách nhiệm trong vụ này.

Trong khi đó trẻ em ở Pakistan và Afghanistan hôm nay đã tham gia những buổi lễ để cầu nguyện cho sự bình phục của cô bé 14 tuổi người Pakistan bị Taliban bắn vào đầu và cổ.

Em Malala Yousafzai bị tấn công vào ngày thứ Ba vừa qua khi em rời trường học. Em được cộng đồng quốc tế tán dương vì đã cổ súy cho việc giáo dục các bé gái và ghi chép lại những hành vi tàn ác của Taliban trong khu vực gần nhà em ở thung lũng Swat miền tây bắc Pakistan.

Thủ tướng Pakistan Raja Perveais Ashraf mô tả vụ bắn cô bé này là “một tội ác chống nhân loại” và là một vụ tấn công vào các giá trị đạo đức và xã hội cốt lõi của Pakistan.

Em Yousafzai vẫn còn bất tỉnh và hiện phải thở bằng máy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG