Đường dẫn truy cập

Y sĩ Không Biên Giới: Nhiều bệnh viện ở Nam Sudan bị tấn công


Tổ chức Y sĩ không Biên giới nói rằng các chiến binh ở Nam Sudan đã phá hủy và cướp phá nhiều bệnh viện trong một hành động mà nhóm cứu trợ này mô tả là “những sự việc rất đáng ngại”, nhắm tấn công các cơ sở y tế, cùng nhân viên và các bệnh nhân, xảy ra từ khi xung đột bùng nổ tại nước này hồi tháng 12 năm ngoái.

Trong một thông báo phổ biến hôm nay, tổ chức Y sĩ không Biên giới nói các toán cứu trợ của họ hôm thứ Bảy đã phát giác ít nhất 14 xác chết tại một bệnh viện ở Malakal. Họ cho biết là nhiều thi thể có dấu vết bị nhắm bắn trong khi đang nằm trên giường.

Malakal là thủ phủ của bang Thượng Nile, và là địa điểm nơi từng xảy ra giao tranh dữ dội giữa binh sĩ chính phủ và phe nổi dậy.

Cả hai bên đã chạm trán tại đó hồi tuần trước, tuy họ đã ký một thỏa thuận tại Ethiopia hồi tháng trước để chấm dứt mọi hành động thù nghịch.

Một giới chức đặc trách công tác nhân đạo của Liên Hiệp Quốc, ông Toby Lanzer, mô tả vùng Thượng Nile là rất bất ổn, khi ông tới thăm nơi này vào ngày hôm nay.

Nhóm Y sĩ không Biên giới nói bệnh viện ở Malakal đã bị cướp phá, và nhiều khu vực trong bệnh viện bị đốt cháy.

Tại tiểu bang Unity gần đó, Nhóm Y sĩ không Biên giới nói nhân viên của họ đã phát giác một cảnh tượng kinh hoàng ở bệnh viện Leer.

Tại đây, các tòa nhà và thiết bị y khoa bị đốt, trong khi thuốc men, các giường bệnh và các dụng cụ y khoa khác bị lấy cắp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG