Đường dẫn truy cập

Nhật Bản tổ chức cuộc tổng tuyển cử trước kỳ hạn


Một người đàn ông bỏ phiếu ở Tokyo.
Một người đàn ông bỏ phiếu ở Tokyo.

Cử tri tại Nhật Bản bắt đầu bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử trước kỳ hạn chắc chắn sẽ giúp Thủ tướng Shinzo Abe và Đảng Dân chủ cấp tiến LDP của ông vẫn còn nắm giữ quyền hành.

Được xem như là một cuộc trưng cầu dân ý về những chính sách kinh tế của ông Abe, cuộc bầu cử, theo như những cuộc thăm dò trước bầu cử, sẽ không hy vọng sát nút. Các nhà phân tích tiên đoán đảng cầm quyền LDP và đối tác liên minh sẽ chiếm được hơn 300 ghế trong số 475 ghế tại Hạ viện.

Việc kiểm phiếu sẽ bắt đầu vào tối ngày Chủ Nhật và những cuộc thăm dò sau bầu cử tin cậy được sẽ sớm có kết quả.

Một sự uỷ nhiệm mới của cử tri sẽ giúp cho ông Abe 4 năm nữa để thực hiện các cuộc cải cách khó khăn, bao gồm việc giảm bớt các món nợ to lớn của Nhật Bản và tái cấu trúc lãnh vực nông nghiệp.

Ông Abe đắc cử một nhiệm kỳ Thủ tướng thứ hai vào năm 2012, với lời hứa cải thiện nền kinh tế trì trệ của Nhật Bản đang gặp khó khăn vì tỉ lệ sanh sản thấp cũng như dân số sụt giảm và già yếu.

Kể từ đó, lợi tức của các công ty tăng tiến vào lúc đồng yên của Nhật Bản giảm giá. Tuy nhiên nền kinh tế lâm vào tình trạng suy thoái vào tháng 4 năm nay, sau khi thuế buôn bán gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG