Đường dẫn truy cập

Nhân viên tòa án xử tội ác chiến tranh Campuchia ngừng đình công


Tòa án xử tội phạm Khmer Đỏ
Tòa án xử tội phạm Khmer Đỏ
Tòa án xét xử tội phạm chiến tranh Khmer Đỏ hiện gặp nhiều khó khăn ở Campuchia hôm nay cho biết các nhân viên đình công đã đồng ý trở lại làm việc sau khi được hứa hẹn sẽ nhận được tiền lương tháng 12 trong tuần này.

Nhưng, các thông dịch viên cùng với các nhân viên ghi chép diễn tiến phiên toà cảnh báo họ sẽ lại đình công vào ngày 1/4 nếu hợp đồng của họ không được gia hạn vào cuối tháng. Họ đã đình công hôm 4/3 sau khi không được trả lương kể từ tháng 11. Liên Hiệp Quốc trả lương cho các nhân viên quốc tế, trong khi chính phủ Campuchia chịu trách nhiệm chi trả lương cho các nhân viên của nước này.

Kể từ khi tòa án khai mạc năm 2006, chính phủ đã đóng góp khoảng 15 triệu đôla tiền mặt và hỗ trợ bằng hiện vật cho tòa án, nhưng lại dựa vào các nhà tài trợ nước ngoài để chi trả phần lớn các khoản tiền lương.

Hồi đầu tháng này, phát ngôn viên chính phủ Ek Tha nói rằng các nhà tài trợ không chịu chi trả vì họ cũng phải đối mặt với các vấn đề tài chính của riêng họ. Ông nhấn mạnh rằng chính phủ cam kết sẽ hỗ trợ tòa án và nhất quyết cho rằng nó sẽ không sụp đổ.

Tuần trước, cựu ngoại trưởng Khmer Đỏ Ieng Sary đã qua đời ở tuổi 87. Ông này là một trong ba bị cáo trong vụ xử tội ác diệt chủng đối với các cựu lãnh đạo Khmer Đỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG