Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu trợ ra sức tới giúp nạn nhân bão lụt ở Philippines


Cư dân bị mắc kẹt dỡ hàng cứu trợ từ một máy bay trực thăng của Hải quân Hoa Kỳ cho những người bị cô lập bởi siêu bão Haiyan, 16/11/2013
Cư dân bị mắc kẹt dỡ hàng cứu trợ từ một máy bay trực thăng của Hải quân Hoa Kỳ cho những người bị cô lập bởi siêu bão Haiyan, 16/11/2013
Sự trợ giúp rốt cuộc đã tới được một số vùng hẻo lánh ở Philippines, trong lúc những vùng khác tiếp tục bị cô lập trong ngày hôm nay, 8 ngày sau khi một trận bão kinh hoàng giết chết nhiều ngàn người.

Tuy thức ăn và nước uống giờ đây đã có để cung ứng cho nhiều người ở miền trung Philippines, nhưng hàng trăm ngàn và có thể là hàng triệu người khác vẫn còn lâm cảnh màn trời chiếu đất và không có lương thực điện nước, nhận được rất ít hoặc không nhận được sự trợ giúp nào.

Bộ trưởng Nội vụ Mar Roxas nói rằng trong tình huống như thế này, tốc độ là vô cùng quan trọng. Phát biểu hôm thứ 6 tại thành phố Tacloban bị tan hoang, ông Roxas nói rằng nhu cầu vô cùng to lớn, cấp bách và sự trợ giúp không thể tới được tất cả mọi người.

Trong khi đó, máy bay trực thăng trên một chiếc hàng không mẫu hạm của Mỹ hôm thứ 6 đã bắt đầu chở lương thực, nước uống và thuốc men tới những ngôi làng hẻo lánh.

Số tử vong chính thức đã vượt mức 3.600 người nhưng Liên Hiệp Quốc nói rằng gần 4.500 người được xác nhận là đã chết. Theo dự liệu, số tử vong sẽ tiếp tục gia tăng vì còn nhiều người bị mất tích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG