Đường dẫn truy cập

Nhà tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới chỉ trích Indonesia


Thí sinh dự thi hoa hậu thế giới cầu nguyện khi đến thăm đền thờ Basakih trên đảo Bali
Thí sinh dự thi hoa hậu thế giới cầu nguyện khi đến thăm đền thờ Basakih trên đảo Bali
Nhà tổ chức cuộc thi hoa hậu thế giới của Indonesia chỉ trích chính phủ quyết định di chuyển toàn bộ cuộc thi tới Bali trước áp lực của những người Hồi Giáo cứng rắn.

Hôm thứ Hai, tỉ phú Hary Tanoesoedibjo nói rằng ông không còn chọn lựa nào khác hơn là tuân theo lệnh của giới hữu trách và tổ chức cuộc thi trên hòn đảo mà đa số dân là người Ấn giáo. Ông nói:

“Chúng tôi thất vọng bởi vì chúng tôi đã chuẩn bị cho sinh hoạt này từ ba năm qua. Chính phủ lẽ ra phải ý thức về điều đó. Chúng tôi lo ngại hành động này sẽ làm lu mờ hơn nữa danh tiếng của Indonesia ở nước ngoài, và cuối cùng có thể ảnh hưởng tiêu cực tới đầu tư của nước ngoài.”

Ba tuần lễ thi hoa hậu đã bắt đầu tại Bali hồi đầu tháng này và theo lịch đã định sẽ chấm dứt tại địa điểm gần Jakarta vào tuần tới.

Các giới chức cuộc thi đã loan báo loại màn thi áo tắm truyền thống ra khỏi chương trình để thích ứng với văn hóa bảo thủ của một quốc gia mà đại đa số dân theo Hồi Giáo.

Nhưng hành động này vẫn không làm thỏa mãn những người Hồi Giáo, họ gọi cuộc thi này là phi Hồi Giáo và biểu tình để yêu cầu hủy cuộc thi.

Phát ngôn nhân cảnh sát quốc gia Agus Rianto nói hành đông di chuyển vòng thi chung kết tới Bali được thực hiện vì lý do an ninh.

Vòng thi Hoa hậu Thế giới chung kết giờ đây sẽ được tổ chức tại Nusa Dua, ở phía nam Bali, vào ngày 28 tháng 9.

Các cuộc biểu tình của những người Hồi Giáo cứng rắn buộc phải hủy bỏ các sinh hoạt khác trong những năm gần đây.

Một cuộc trình diễn của ngôi sao nhạc pop Hoa Kỳ Lady Gaga tại Jakarta đã bị hủy năm ngoái sau khi xảy ra những vụ phản đối các buổi trình diễn của cô.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG